Skip to main content

Toby Collyer – Tân binh của MU có gì nổi bật?

Toby Collyer đã gia nhập MU với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. Đây được xem là bản hợp đồng tiềm năng cho tương lai của Quỷ đỏ.

MU đã hoàn tất mọi thủ tục để chiêu mộ thành công tài năng trẻ đầy triển vọng Toby Collyer (sinh năm 2004) từ Brighton với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. Anh là sản phẩm đào tạo cực kỳ ưu tú ở hầu hết các cấp bậc đào tạo trẻ của Brighton.

Phong cách thi đấu

Toby Collyer là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng cũng có thể lui về đá trung vệ khi cần. Cầu thủ người Anh được đào tạo bài bản để trở thành một mẫu tiền vệ phòng ngự hiện đại.

Toby Collyer – Tân binh đầu tiên của MU dưới thời Rangnick

Toby Collyer được đánh giá cao ở khả năng thi đấu năng nổ với tư duy nhạy bén. Anh thường có xu hướng đánh chặn từ xa để tránh gây áp lực lên hàng thủ. Ngoài ra khả năng lãnh đạo của Toby Collyer cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Anh từng giữ tấm băng thủ quân U16 tuyển Anh và nhận được những lời khen ngợi từ các HLV.

Thi đấu nổi bật ở các cấp độ trẻ, Collyer đã có cơ hội ra mắt đội một Brighton ở cuộc chạm trán với Tottenham vào tháng Giêng năm 2021, khi đó anh chỉ mới 17 tuổi.

MU theo đuổi Toby Collyer từ lâu

Ngay từ khi Toby Collyer thi đấu cho các đội trẻ, các tuyển trạch viên của MU đã xác định đây chính xác là cái tên họ cần mang về để xây dựng nền móng cho tương lai. Thậm chí họ từng đề nghị anh đến câu lạc bộ thử việc trước sự vào cuộc của Chelsea.

Sau đó, Collyer đã đến Manchester thử việc và dễ dàng thuyết phục ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Tiền vệ 18 tuổi ra sân trong trận giao hữu với Huddersfield Town và thuyết phục các huấn luyện viên bằng một màn trình diễn bắt mắt.

Toby Collyer là bản hợp đồng cho tương lai của MU

Trước khi ký hợp đồng với Quỷ đỏ, Toby Collyer đã từ chối gia hạn hợp đồng với Brighton. Chính điều này cũng khiến thời gian thi đấu của tiền vệ 18 tuổi giảm đi đáng kể. Mùa giải này anh chỉ mới ra sân vỏn vẹn 1 lần và điều đó đã mở ra cơ hội tuyệt vời giúp MU thuận lợi trong việc mang anh về.

Trước mắt Toby Collyer sẽ thi đấu cho đội U18 MU, rồi sau đó sẽ được cân nhắc đưa lên đội một. Với việc CLB đang gặp những rắc rối lớn nơi tuyến giữa, việc chiêu mộ cỗ máy đánh chặn đầy tiềm năng người Anh có thể sẽ giúp họ mang lại sự ổn định lâu dài cho khu vực này trong tương lai.

PHONG TRẦN/BONGDA365