Skip to main content

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của HLV Jurgen Klopp ở trận đấu với Chelsea

Tác giả Will Schofield của trang Daily Star cho rằng HLV Jurgen Klopp đã có những quyết định đúng đắn lẫn chưa hợp lý trong trận chung kết Cúp Liên đoàn.

*Quyết định đúng đắn

1. Cho Caoimhin Kelleher bắt chính

HLV Jurgen Klopp tiếp tục tin dùng Caoimhin Kelleher trong khung gỗ của Liverpool ở đấu trường Cúp. Và thủ thành người Ireland đã không làm cho ông thầy của mình thất vọng. Anh thi đấu ổn định, có 4 tình huống cứu thua xuất sắc giúp đội nhà giữ trắng lưới trong 120 phút nhọc nhằn.

Kelleher thi đấu xuất sắc trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Đặc biệt, Kelleher cũng sút thành công quả luân lưu ở lượt đá thứ 11, làm tiền đề cho The Kops giành chiến thắng chung cuộc (do Kepa sút hỏng). Anh cho thấy mình rất có duyên với những trận đấu Cúp.

2. Tin tưởng Luis Diaz

Tân binh của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Rất nhanh, anh tạo được ấn tượng mạnh mẽ và được HLV Klopp đã được trao suất đá chính ở trận chung kết trong bối cảnh Roberto Firmino vắng mặt. Cầu thủ người Colombia đã có trận đấu ấn tượng tại Wembley, liên tục quấy phá hàng thủ Chelsea và tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích.

Diaz là mối đe dọa thường trực với hàng thủ Chelsea.

Tác giả Will Schofield viết: “Cầu thủ chạy cánh người Colombia đang có phong độ tốt trong hàng ngũLiverpool. Anh khiến hàng thủ Chelsea gặp khó khăn. Anh di chuyển liên tục và có nhiều lần độc lập tác chiến, tự tạo cơ hội cho mình.”

*Sai lầm

1. Chọn người thế vai Thiago Alcantara

Khi Thiago bất ngờ gặp chấn thương trong quá trình khởi động, HLV Klopp đã lựa chọn Naby Keita thế chỗ vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên cầu thủ người Guinea không để lại nhiều dấu ấn. Will Schofield nhận định: “Klopp thay Thiago bằng Naby Kieta, nhưng dường như không có bất kỳ sự thay đổi chiến thuật nào.

Keita không để lại nhiều ấn tượng.

Tuyến giữa của Liverpool đã bị Chelsea khoét sâu hai cơ hội lớn trong hiệp 1. Và trong một khoảng thời gian duy trì sức ép trong hiệp 2, hàng tiền vệ của Liverpool đã gặp khó khi các cầu thủ Chelsea liên tục tràn lên tấn công.”

2. Thay người chậm trễ

Trong khi HLV Thomas Tuchel tỏ ra chủ động trong việc thay đổi nhân sự thì Klopp lại chờ đến phút 80 mới có động thái thay người. Dường như vị thuyền trưởng người Đức đang hướng đến 2 hiệp phụ khi đưa vào sân đến 3 cái tên: James Milner, Harvey Elliot và Diogo Jota. Đến phút 90 đến lượt Ibrahima Konate vào sân.

Klopp thay người ở cuối hiệp 2.

Liverpool tạo ra nhiều cơ hội hơn Chelsea nhưng hiệu quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Klopp cần có những sự thay đổi sớm hơn để mang đến những làn gió mới. Tuy nhiên họ cũng đã giành chiến thắng chung cuộc sau loạt sút luân lưu cân não.

ĐĂNG HUY

(Bongda.com.vn)