Skip to main content

3 lựa chọn “chữa cháy” cho Man Utd trong tháng Giêng

Bất kể huấn luyện viên của Man Utd là ai vào tháng Giêng, họ vẫn nên tìm cách cải thiện đội hình.

Kieran Trippier

Trippier là mục tiêu trong mùa hè của Man Utd, nhưng họ không thể đạt được thỏa thuận nào về mức phí với Atletico Madrid. Sự tiến bộ chậm chạp của Aaron Wan-Bissaka có thể khiến Quỷ đỏ phải quay lại với thương vụ này, để bổ sung sức mạnh ở vị trí hậu vệ phải.

 Kieran Trippier sở hữu khả năng tấn công ấn tượng.

Wan-Bissaka đã gặp khó khăn với khả năng tấn công hạn chế của mình, và những sai sót thường xuyên xảy ra ở hàng phòng ngự. Diogo Dalot cũng không thể tỏa sáng bởi thời gian ra sân hạn chế.

Trippier là một hậu vệ dày dặn kinh nghiệm và rất giỏi khi có bóng trong chân. Anh được cho là một sự nâng cấp của Wan-Bissaka, chứ không phải là một phương án dự phòng như Dalot. Việc ký hợp đồng với Trippier sẽ giúp Man Utd linh hoạt hơn về mặt chiến thuật để thử các đội hình 3-5-2 hoặc 4-4-2 kim cương, nhờ khả năng tấn công ấn tượng của một hậu vệ.

Marcelo Brozovic

 Marcelo Brozovic cần thiết cho hàng tiền vệ Man Utd.

Man Utd cần một tiền vệ có khả năng kiểm soát trận đấu, có kinh nghiệm và giàu sức chiến đấu. Brozovic, 28 tuổi, vẫn còn đủ trẻ để tạo ra ảnh hưởng và chưa được xếp vào mẫu cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao như Nemanja Matic.

Cầu thủ người Croatia hết hạn hợp đồng với Inter vào mùa hè tới và Man Utd có thể chiêu mộ anh với một mức phí hời, đặc biệt là khi CLB Ý có thể cần tiền. Đương nhiên, nếu Antonio Conte là HLV của Man Utd vào thời điểm đó, thì khả năng Man Utd ký hợp đồng với Brozovic càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Nhưng ngay cả khi Conte không đến và HLV của Man Utd có là Solskjaer hay ai đó đi nữa, Brozovic chính xác là những gì hàng tiền vệ Man Utd cần.

Franck Kessie

Một cầu thủ khác ở hoàn cảnh tương tự như Brozovic, hợp đồng của Kessie cũng sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Đây là một tiền vệ box to box chất lượng cao, phù hợp với hệ thống của Solskjaer. Đặc biệt, anh là một fan Quỷ đỏ từ lâu.

Kessie sở hữu mọi yếu tố mà đội chủ sân Old Trafford đang cần. Anh nhanh nhẹn, mạnh mẽ, cơ động, chịu áp lực tốt nhưng cũng giữ bóng ấn tượng. Kessie là mẫu cầu thủ sẽ cải thiện các lựa chọn của Man Utd, và sẽ khiến Quỷ đỏ bỏ ra số tiền thấp hơn nhiều so với giá trị thị trường.

(Theo UnitedInfocus)

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)