Skip to main content

So sánh đội hình thuận chân phải và trái hay nhất thế giới

Ngoài những ngôi sao thuận chân phải nổi tiếng như Ronaldo, Pogba, Van Dijk, thế giới cũng chứng kiến nhiều “quái kiệt” thuận chân trái như Messi, Haaland hay Griezmann.

Trong khi Neuer và David De Gea đều đã sa sút phong độ, Oblak nổi lên là thủ môn có màn trình diễn ổn định nhất trong vài mùa giải trở lại đây. Thibaut Courtois sau quãng thời gian đầu chơi không tốt cũng đã tìm lại bản thân và trở thành sự lựa chọn ưa thích của HLV Zidane cho vị trí người gác đền.

Alexander-Arnold đang là hậu vệ phải tốt nhất thế giới với khả năng công thủ toàn diện. Trong khi đó, Alaba từ lâu được biết đến là một cầu thủ đa năng, có thể chơi ở mọi vị trí nơi hàng thủ.

Nếu Laporte không dính chấn thương nặng, Man City sẽ không bị khủng hoảng hàng thủ và đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch với Liverpool ở mùa giải năm nay.

Thế giới bóng đá hiện nay không có nhiều trung vệ thuận chân trái đạt đến đẳng cấp ngôi sao. Clement Lenglet đang là trụ cột hàng phòng ngự giúp Barcelona dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Với nguồn thể lực dồi dào, lối chơi tốc độ và đầy sáng tạo, Hakimi và Robertson là trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ Dortmund và Liverpool.

BLĐ Man Utd đã trọng thưởng cho Matic bản hợp đồng mới sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao người Serbia trong quãng thời gian Scott McTominay chấn thương.

Pogba, Saul đều là những ngôi sao đẳng cấp cao và có khả năng đảm nhận tốt cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự.

De Bruyne và Bernardo Silva là 2 tiền vệ sáng tạo hàng đầu tại Premier League hiện nay. Cả hai đều sở hữu lối chơi kỹ thuật cùng khả năng tạo đột biến cao bằng những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương.

Bộ đôi một chân phải, một chân trái đã thay nhau tỏa sáng tại World Cup 2018 để đưa tuyển Pháp lên đỉnh thế giới sau 20 năm chờ đợi.

Erling Haaland chỉ coi Dortmund là bước đệm để vươn tới những đỉnh cao tiếp theo trong sự nghiệp. Nhiều CĐV của “Die Borussen” lo lắng khi Haaland sẽ lại đầu quân cho kình địch Bayern, giống như cách Lewandowski, Goetze từng làm trước đó.

Ronaldo đã 35 tuổi, Messi đã 33 nhưng cả 2 vẫn đang là những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ hay nhất của FIFA (The Best) và tạp chí France Football (Quả bóng vàng).