Skip to main content

3 quyết định đúng đắn của HLV Tuchel ở trận thắng Palmeiras

Tác giả Charlie Parker-Turner của trang Daily Star cho rằng HLV Thomas Tuchel đã có những quyết định hợp lý trong trận đấu với Palmeiras.

1. Sử dụng Lukaku

Romelu Lukaku chưa thể hiện được nhiều kể từ khi trở lại Chelsea hồi đầu mùa giải. So với hiệu suất của anh ở Inter Milan hồi mùa trước thì những gì đã thể hiện ở The Blues vẫn còn khiêm tốn. Tuy nhiên HLV Thomas Tuchel vẫn tin tưởng và sử dụng tiền đạo người Bỉ.

Lukaku ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Không làm phụ lòng người thầy của mình, cựu sao Manchester United đã ghi bàn trong cả 2 trận tại FIFA Club World Cup vừa qua. Ở trận gặp Palmeiras, Lukaku mang đến bàn thắng mở tỷ số. Và tác giả Parker-Turner cho rằng anh đã có những đóng góp nhiều hơn thế.

Với thể hình và sức mạnh vốn có, Lukaku là mục tiêu hướng đến của những đường bóng dài bên phía Chelsea. Đại diện Nam Mỹ chơi phóng khoáng và hàng thủ cũng đôi khí gặp khó với những tình huống tỳ đè của số 9 phía Chelsea.

2. Tin tưởng Callum Hudson-Odoi

Ben Chilwell dính chấn thương nặng, phải nghỉ đến hết mùa và điều này tạo ra bài toán hóc búa cho Tuchel về nhân sự ở vị trí hậu vệ trái. Marcos Alonso là cái tên đầu tên được nhắc đến nhưng anh không đảm bảo sự ổn định.

Hudson-Odoi mang đến tín hiệu tích cực ở hành lang trái.

Và có lẽ, sau trận chung kết FIFA Club World Cup vừa qua, vị thuyền trưởng người Đức đã có thêm một phương án chất lượng ở hành lang trái – Callum Hudson-Odoi. Cầu thủ người Anh thi đấu năng nổ, tốc độ và hiệu quả trong những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công.

Pha kiến tạo cho Lukaku ghi bàn chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của Hudson-Odoi trong trận này.

3. Tôn trọng đối thủ

Chelsea rõ ràng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch giải lần này. Họ đến từ châu Âu và sở hữu những nhân tố xuất sắc. Tuy nhiên trong trận chung kết vừa qua, HLV Tuchel đã cho thấy sự tôn trọng đối thủ bằng việc tung đội hình gần như là mạnh nhất của mình để đối đầu Palmeiras.

HLV Tuchel tôn trọng đối thủ.

Và chủ trương này là hoàn toàn hợp lý khi ta nhìn vào tổng quan trận đấu. Chelsea cầm bóng nhiều, tạo ra cơ hội ghi bàn, tung ra đến 20 cú sút nhưng tính hiệu quả không cao (chỉ sút trúng đích 3 lần). Họ kiên trì tấn công và không ngừng nghỉ.

Một điểm nổi bật khác được Parker-Turner đánh giá cao là hàng thủ của Chelsea. Với những cái tên tốt nhất: Thiago Silva, Antonio Rudiger, Andreas Christensen, họ khiến cho các mũi giáp công đối phương không thể tạo ra điều khác biệt. Bàn thua từ quả 11m có thể chỉ là tai nạn với The Blues.

ĐĂNG HUY

(Bongda.com.vn)