Skip to main content

Đến lượt Leicester City nẫng tay trên Arsenal, giành lấy nhà vô địch C1

Đến lượt Leicester City nẫng tay trên Arsenal, giành lấy nhà vô địch C1

Giai đoạn cuối mùa giải 2020/21 chứng kiến nỗi lo sợ bị hỏng hành lang trái của Arsenal khi hậu vệ Kieran Tierney gặp chấn thương trong trận thua 0-3 trước Liverpool. Khi đó, HLV Mikel Arteta đã buộc phải “trám” Granit Xhaka vào vị trí hạu vệ trái đến gần hết mùa giải.

Trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2021/22, đội chủ sân Emirates đặt mục tiêu mang về một cái tên dự phòng cho Kieran Tierney trước nguy cơ chấn thương cao của cầu thủ người Scotland.

Dù rằng cả Sead Kolasinac, Cedric Soares lẫn Ainsley Maitland-Niles đều có thể đảm nhận vai trò kép phụ này nhưng có lẽ HLV Mikel Arteta đã có kế hoạch khác.

Được biết, Arsenal đã nhắm đến hậu vệ Ryan Bertrand kể từ tháng 1 năm nay và tỏ ra khá sốt sắng trong việc chiêu mộ cựu sao của Chelsea. Dù vậy, sau hơn nhiều tháng theo đuổi thì rốt cuộc người giành chiến thắng trong thương vụ này lại là Leicester City.

Theo nguồn tin của trang Goal.com, hậu vệ 31 tuổi người Anh sẽ gia nhập đội chủ sân King Power theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Southampton vào cuối tháng 6 này. 

Ryan Bertrand từng là thành viên góp mặt trong đội hình giành được chức vô địch Champions League 2011/12 với Chelsea. Dù vậy, ngôi sao sinh năm 1989 đã không tạo được chỗ đứng tại Stamford Bridge và phải rời đi vào năm 2015.

Như vậy, đây đã là thất bại thứ 2 của Arsenal trước các đối thủ Ngoại hạng Anh trên phương diện mua sắm. Trước đó, Aston Villa đã nhanh chóng để nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Emiliano Buendia và khiến Pháo thủ phải ôm hận. 

Không thể có được Ryan Bertrand, Arsenal sẽ phải tiếp tục tìm kiếm một hậu vệ trái có thể “chia lửa” với Kieran Tierney trong mùa giải 2021/22 sắp tới.