Skip to main content

Chelsea giành lợi thế trong cuộc đua chiêu mộ “máy quét” nước Pháp

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng có thể sẽ rất thú vị với Chelsea, khi họ đang nhắm đến không ít ngôi sao để cải thiện đội hình.

HLV Thomas Tuchel may mắn sở hữu dàn cầu thủ giàu chất lượng, có chiều sâu. Tuy nhiên, cho cuộc đua đường trường, sự bổ sung của một ngôi sao tài năng hoàn toàn có thể tạo sự khác biệt trong cuộc đua giành danh hiệu hấp dẫn phía trước.

 Tchouameni sẽ phù hợp với Chelsea?

Ở hàng thủ, Jules Koundé của Sevilla tiếp tục được theo sát. Nơi tuyến giữa, tiền vệ Aurelien Tchouameni của Monaco được The Blues đặc biệt quan tâm, và theo tin từ tờ Tutto Juve, đội chủ sân Stamford Bridge đang nắm pole ở thương vụ này.

Tuyển thủ Pháp thi đấu xuất sắc tại Ligue 1 mùa này và cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong mỗi lần lên tuyển. Cũng khá dễ hiểu khi bên cạnh Chelsea, anh còn được nhiều CLB khác để mắt đến, như Juventus, Liverpool, Real Madrid, Man City và Bayern Munich.

Monaco định giá cầu thủ này là 42,6 triệu bảng (50 triệu euro). Một con số không quá cao so với tài năng lẫn tiềm năng của Aurelien Tchouameni. Tchouameni được đánh giá là mẫu tiền vệ có sự kết hợp giữa N’Golo Kante và Paul Pogba. Anh mạnh mẽ, nhiệt huyết, và cũng không thiếu phần kỹ thuật. Tchouameni có thể thi đấu hầu hết mọi vai trò ở khu vực giữa sân, bất kể sơ đồ 4-3-3, 3-4-2-1 hay thậm chí 4-2-3-1. Chính vì vậy, nếu có thể sở hữu thành công cầu thủ 21 tuổi này, HLV Tuchel sẽ dễ dàng xoay chuyển phương án triển khai chiến thuật hơn.

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)