Skip to main content

HLV Solskjaer đã đúng với quyết định dành cho Dalot

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thực tế đã không được trọng dụng dưới triều đại HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Dưới triều đại của HLV Erik Ten Hag, những cầu thủ tưởng chừng như đã ‘hết thời’ ở Manchester United lại bất ngờ bùng nổ và trở thành một nhân tố chủ chốt tại CLB. Điển hình như trường hợp của Diogo Dalot, người từng nhiều lần đứng trước cánh cửa rời khỏi Old Trafford dài hạn.

Còn giờ đây, không thể phủ nhận tầm quan trọng của Dalot đối với Man Utd ở thời điểm hiện tại, khi mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đá chính trong mọi trận đấu kể từ đầu mùa. Đồng thời, những số liệu thống kê còn đang cho thấy Dalot đã thực sự trở thành một hậu vệ cánh hàng đầu Premier League, và trên cấp độ ĐTQG, anh vẫn giữ được phong độ thăng hoa với một cú đúp vào lưới ĐT Cộng hòa Séc hồi cuối tuần.

Với những màn thể hiện ấn tượng liên tiếp, có thể khẳng định Dalot thực sự đã ‘hồi sinh’ và phát triển thành một hậu vệ đẳng cấp dưới bàn tay của Ten Hag. Nhưng bên cạnh công lao của vị thuyền trưởng người Hà Lan, cũng không thể không nhắc đến một quyết định đúng đắn đến từ HLV Ole Gunnar Solskjaer dành cho Dalot trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2021.

 Solskjaer đã đúng.

Thời điểm đó, Dalot vừa trải qua một mùa giải tương đối ấn tượng khi khoác áo AC Milan theo dạng cho mượn. Vì vậy, không riêng gì Milan, mà một số câu lạc bộ khác ở châu Âu như Borussia Dortmund cũng đã đưa Dalot vào tầm ngắm. Nhưng rốt cuộc, Man Utd đã không cho phép ngôi sao người Bồ Đào Nha rời khỏi Old Trafford, và theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano thì Solskjaer là một trong những nhân vật đứng sau quyết định này.

Theo Romano, Solskjaer hoàn toàn hài lòng với những gì Dalot đã thể hiện trong quãng thời gian khoác áo AC Milan, và chiến lược gia người Na Uy thực sự tin tưởng vào hậu vệ này ở cả thời điểm hiện tại lẫn tương lai dài hạn. Vì thế, Man Utd không hề cân nhắc đến việc bán đi Dalot, và sau cùng thì anh đã tiếp tục trụ lại Old Trafford. Bây giờ nhìn lại, rõ ràng là Solskjaer đã có một quyết định hoàn toàn đúng đắn. 

 Dalot dự kiến sẽ còn phát triển hơn trong tương lai. 

Tuy vẫn luôn tin dùng Aaron Wan-Bissaka và không tạo cơ hội cho Dalot thi đấu thường xuyên, nhưng ít ra thì Solskjaer đã giúp Man Utd giữ lại được một món ‘tài sản’ thực sự quý báu cho tương lai. Mà giờ đây, sẽ không quá khi nói rằng Dalot đã trở thành một nhân tố ‘không thể đụng đến’ của Quỷ đỏ.  

HUỲNH PHONG

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/solskjaer-da-dung-voi-quyet-dinh-danh-cho-dalot-d654198.html