Skip to main content

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: MU tiến vào top 4

Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/2022 mới nhất, MU tiến vào top 4 sau chiến thắng 1-0 trước West Ham ở vòng 23.

Đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra các trận đấu tiếp theo của vòng 23 Ngoại hạng Anh. Ở màn so tài trên sân Old Trafford, MU tiếp đón West Ham trên sân nhà. Mục tiêu của thầy trò HLV Rangnick là giành chiến thắng để chen chân vào tốp 4 nên Quỷ đỏ đã nhập cuộc rất quyết tâm. Tuy nhiên, West Ham cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi.

Đoàn quân của HLV David Moyes chơi với đội hình lùi sâu, bọc lót cho nhau rất tốt nên hóa giải được hầu hết những đợt tấn công của MU. Do đó, đội chủ nhà phải sử dụng khá nhiều những đường chuyền dài, sút xa và các tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng, nhưng đều không thành công.

MU có chiến thắng quý hơn vàng trước West Ham (Ảnh: Reuters).

Trong hiệp 2, MU tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội và dồn ép West Ham, nhưng vẫn bế tắc trong khâu ghi bàn. Bởi vậy, HLV Rangnick đã tung Martial, Rasford và Cavani vào sân, cùng với Ronaldo, MU đá với 4 tiền đạo ở khoảng thời gian cuối trận.

Đến phút 90+3, MU đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 do công của Rashford. Đáng chú ý, cả 4 tiền đạo của MU là Ronaldo, Martial, Cavani và Rashford đều tham gia vào bàn thắng này.

Chiến thắng 1-0 trước West Ham giúp MU vượt qua chính đối thủ để lọt vào top 4 với 38 điểm. Hiện tại, MU kém Chelsea đội xếp trên 6 điểm, nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá.

Cũng tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, Man City có chuyến làm khách trước Southampton. Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng nhà đương kim vô địch đã chơi không tốt và bị đối phương sút tung lưới ngay ở phút thứ 7.

Sau bàn thua, Man City dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng phải đến phút 65, thiếu gia thành Manchester mới có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Aymeric Laporte. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên tới khi tiếng còi màn cuộc vang lên.

Với trận hòa này, Man City vẫn đứng đầu bảng xếp hạng khi có 57 điểm, hơn Liverpool đội đứng sau 12 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó, Southampton có 25 điểm, đứng vị trí 12.

Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh tính đến ngày 23/1, Man City dẫn đầu với 57 điểm, Liverpool xếp thứ 2 với 45 điểm, Chelsea đứng thứ 3 với 44 điểm. Ở nhóm cuối bảng đó là Newcastle 15 điểm, Watford 14 điểm và Burnley 11 điểm.

Yến Hoàng/VOV.VN