Skip to main content

6 trận đấu khắc nghiệt sắp tới quyết định thành bại của Chelsea

Chelsea hiện đang bị đội đầu bảng Premier League là Man City bỏ xa 4 điểm sau khi bị cầm hòa 1-1 trước Everton vào tối thứ Năm.

The Blues dù đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Mason Mount, nhưng không thể giành trọn ba điểm – trong một đêm mà Liverpool đã vượt qua Newcastle United tại Anfield. Trận hòa của Chelsea diễn ra vài ngày sau khi Man City khẳng định sức mạnh của mình với màn vùi dập Leeds United 7-0 trên sân vận động Etihad.

 Tuchel có thể giúp Chelsea vượt qua thử thách?

Man City hiện ở ngôi đầu bảng, hơn Liverpool một điểm và dẫn trước Chelsea bốn điểm khi Premier League bước vào thời điểm có lẽ bận rộn nhất trong mùa giải. Cùng điểm qua lịch thi đấu khắc nghiệt của thầy trò HLV Thomas Tuchel trong thời gian tới, dù sẽ có nhiều trận đấu bị tạm hoãn vì đại dịch COVID-19.

Wolves ở Molineux

Chelsea có chuyến làm khách đến Midlands để đụng độ Wolves vào chiều Chủ nhật này trong bối cảnh sa sút về phong độ.

Đội bóng của Bruno Lage đã phải đối mặt với Liverpool và Man City trong những tuần gần đây – và có lẽ đã không may mắn khi trắng tay với cùng thất bại 0-1. Tuy nhiên, ở vòng đấu gần nhất, họ đã đánh bại Brighton nhờ bàn thắng đẹp mắt của Romain Saiss trong hiệp một.

Aston Villa tại Villa Park

Chelsea tiếp tục ở Midlands và đối đầu với Aston Villa của Steven Gerrard trong Ngày tặng quà ở Premier League. Gerrard đã giúp Villa chơi một thứ bóng đá thực sự đẹp mắt, và đã thắng bốn trong sáu trận đấu của mình, chỉ chịu thua Man City và Liverpool, kể từ khi trở lại Premier League làm HLV.

Brighton tại Stamford Bridge

Ngày 29 tháng 12, Chelsea trở lại Stamford Bridge khi họ tiếp đón Brighton ở phía tây London. The Seagulls đã có một khởi đầu thực sự hứa hẹn cho mùa giải Premier League, nhưng đã có phần sa sút trong những tuần gần đây.

Liverpool tại Stamford Bridge

Trận đầu tiên trong hai trận đấu then chốt trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này: Liverpool tại Stamford Bridge.

Hai bên không thể phân thắng bại trong trận đấu tại Anfield hồi đầu mùa, ngay cả khi đội bóng của HLV Tuchel thi đấu thiếu người và Chelsea sẽ tìm cách tận dụng lợi thế sân nhà vào ngày 2 tháng 1 khi Lữ đoàn đỏ đến làm khách.

 HLV Tuchel đang chịu áp lực.

Man City tại sân vận động Etihad

Trận đấu thứ hai trong số những trận đấu quan trọng nhất, khi Chelsea hành quân đến sân Etihad vào ngày 15 tháng Giêng.

Pep Guardiola đã giúp Man City khẳng định sức mạnh của mình trên con đường bảo vệ chức vô địch Premier League. Không ai khác, chính họ mới là ứng cử viên số 1, và có thể nói, đây là thử thách khó nhằn nhất cho The Blues.

Tottenham tại Stamford Bridge

Đầu năm 2022, Spurs phải làm khách của Chelsea trong trận derby London, và Antonio Conte có lần đầu tiên trở lại Stamford Bridge kể từ khi rời câu lạc bộ vào năm 2018.

Tottenham thi đấu thất thường cho đến nay, nhưng trước khi COVID-19 bùng phát, có vẻ như họ đang bắt đầu thể hiện phong độ ấn tượng dưới thời Conte.

6 trận đấu tiếp theo của Man City ở Premier League

Newcastle United (sân khách)

Leicester City (sân nhà)

Brentford (sân khách)

Arsenal (sân khách)

Chelsea (sân nhà)

Southampton (sân khách)

Sáu trận đấu tiếp theo của Liverpool tại Premier League

Tottenham Hotspur (sân khách)

Leeds United (sân nhà)

Leicester City (sân khách)

Chelsea (sân khách)

Brentford (sân nhà)

Crystal Palace (sân khách)

(Theo Football London)

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)