Skip to main content

Chính thức! Sao Chelsea lọt top 2 hậu vệ cánh ᴛấɴ ᴄôɴɢ xuất sắc nhất Premier League

Hậu vệ người Anh là một trong số ít bản hợp đồng thành công của HLV Frank Lampard tại Chelsea.

Được kỳ vọng rất lớn sau khi vượt qua nhiều khó khăn và giúp Chelsea lọt vào Top 4 mùa trước, nhưng rốt cuộc HLV Frank Lampard đã đưa The Blues đến một cuộc khủng hoảng trầm trọng trong mùa này.

 Có thể nói, lý do chủ yếu khiến Chelsea sa sút đến từ sự yếu kém của Lampard trong công tác chuyển nhượng. Super Frankie có tham vọng xây dựng đội hình hoàn chỉnh chỉ trong vòng một kỳ chuyển nhượng, nhưng toan tính này đã hoàn toàn thất bại.

Lampard đã không thể lắp ghép những tân binh của mình thành một bức tranh hoàn chỉnh, và kể cả những bản hợp đồng mới mà Chelsea thực hiện cũng gây thất vọng. 

 Có thể nói, Ben Chilwell là thương vụ “bom tấn” duy nhất thành công của Chelsea trong mùa Hè vừa qua.

 Cập bến Stamford Bridge thông qua một bản hợp đồng trị ɢɪá hơn 50 triệu euro, Chilwell được trông chờ sẽ trở thành một sự nâng cấp toàn ᴅɪệɴ về mọi mặt của Marcos Alonso.

 Dù chơi khá tốt dưới thời Lampard, nhưng vị trí của Chilwell lại ʙấᴛ ɴɢờ bị đe ᴅọᴀ khi HLV Thomas Tuchel đã liên tục sử dụng Alonso trong giai đoạn đầu dẫn dắt Chelsea. 

 Song, giờ đây thì cựu sao Leicester đã được Tuchel tin tưởng hoàn toàn, và anh cũng đáp lại bằng những màn trình diễn ấn tượng. 

 Chilwell kết thúc mùa giải với tổng cộng 3 bàn thắng và 5 pha kiến tạo, đồng nghĩa với việc anh đã đóng góp trực tiếp vào hơn 10% trong tổng số bàn thắng của Chelsea tại Premier League (58).

Cần biết, chỉ duy nhất Trent Alexander-Arnold có số lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng (9) nhiều hơn so với Chilwell, rõ ràng, sẽ không quá khi nói rằng Chilwell là hậu vệ cánh mang thiên hướng ᴛấɴ ᴄôɴɢ xuất sắc bậc nhất Premier League hiện tại.

 Có thể thấy, so với Luke Shaw, Chilwell cũng không hề thua kém. Và chắc chắn chọn ra hậu vệ cánh trái cho ĐT Anh trong kỳ EURO sắp tới là một bài toán khó đối với HLV Gareth Southgate.