Skip to main content

Điểm mặt 8 đội bóng mà Man United có thể đụng độ ở trận play-off Europa League

Chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad là không đủ để giúp Man United có được ngôi đầu bảng tại Europa League.

Như vậy, đội bóng của Erik ten Hag phải chơi trận play-off với đội rớt xuống từ Champions League, với lễ bốc thăm diễn ra vào thứ Hai tại Thụy Sĩ. Cùng điểm mặt 8 anh tài mà Quỷ đỏ có thể đối đầu.

Ajax

 Ten Hag có thể gặp lại đội bóng cũ.

Ajax là câu lạc bộ cũ của HLV Erik ten Hag và nhiều ngôi sao Man United khác như Lisandro Martinez, Christian Eriksen, Donny van de Beek và Antony. Quỷ đỏ đã gặp những người khổng lồ Amsterdam trong trận chung kết năm 2017, thắng 2-0 tại Stockholm. Nhà vô địch giải Hà Lan xếp sau Napoli và Liverpool ở bảng A nhưng hơn đội cuối bảng Rangers 6 điểm.

Barcelona

Thật bất ngờ khi câu lạc bộ xứ Catalan bị loại khỏi Champions League chỉ sau 5 lượt trận. Lần đụng độ gần nhất của Man United với đội chủ sân Nou Camp là ở tứ kết Champions League 2019. Các học trò của Xavi đã chơi ở Europa League mùa trước, và phải dừng chân ở vòng 1/8 bởi nhà vô địch Eintracht Frankfurt.

Bayer Leverkusen

Đội bóng của Bundesliga hiện đang được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Liverpool, Xabi Alonso. Họ giành vị trí thứ ba bảng B, bảng đấu mà Atletico Madrid ở vị trí cuối cùng. Man United bất bại trong 6 lần gặp Leverkusen, trong đó có chiến thắng 5-0 ấn tượng trên sân khách vào năm 2013. Nhưng cũng chính đội bóng này đã loại Quỷ đỏ khỏi Champions League nhờ bàn thắng trên sân khách trong trận bán kết năm 2002.

Juventus

 Pogba và Di Maria có cơ hội đối đầu Man United.

Man United có không ít lần đối đầu đáng nhớ với Bà đầm già trong quá khứ, bao gồm trận bán kết Champions League 1999 – mùa bóng mà Quỷ đỏ đăng quang ngôi vô địch danh giá. Gã khổng lồ thành Turin, câu lạc bộ cũ của Cristiano Ronaldo, sở hữu 2 cựu Quỷ đỏ là Angel Di Maria và Paul Pogba trong đội hình. Họ chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm trong bảng H, có Benfica, Paris Saint-Germain và suýt bị Maccabi Haifa giành vị trí thứ 3.

RB Salzburg

Nhà vô địch Áo vẫn chưa đối đầu với Man United trong quá khứ. Họ đã thi đấu tốt ở bảng E trước khi bị AC Milan đánh bại ở lượt trận cuối cùng (4-0) và xếp sau Chelsea cùng đội bóng Ý. Salzburg hiện đang ở ngôi đầu giải quốc nội, hơn Sturm Graz 2 điểm .

Sevilla

Đối thủ quen thuộc với Quỷ đỏ. Sevilla đã vượt qua Man United ở vòng 16 đội Champions League 2018 và bán kết Europa League năm 2020. Sevilla vượt mặt FC Copenhagen để có vị trí thứ ba trong bảng G, với Man City và Borussia Dortmund là 2 đội đi tiếp.

Shakhtar Donetsk

Đại diện của Ukraine đã thể hiện không tồi, dù tình hình chính trị đang diễn ra bất ổn ở quê hương của họ. Lần gần nhất Man United gặp Shakhtar là vào năm 2013/14. Mùa này, Shakhtar Donetsk phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở châu Âu tại Warsaw (Ba Lan) .

Sporting Lisbon

Sporting Lisbon, đội bóng thời thơ ấu của Cristiano Ronaldo, đã không thể cùng những người đồng hương Benfica và Porto đi tiếp ở Champions League. Sporting xếp sau Tottenham và Eintracht Frankfurt trong bảng đấu có lẽ là hấp dẫn nhất.

MINH TUẤN

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/diem-mat-8-anh-tai-man-united-co-the-doi-dau-o-tran-play-off-day-duyen-no-d658379.html