Skip to main content

5 điểm nhấn sau trận hòa Southampton 1-1 M.U: Thất vọng Martial; Sự khác biệt từ Pogba

Manchester United có trận hòa thất vọng trước Southampton. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu.

1. Bàn thua tranh cãi

 Bàn mở tỷ số của Southampton.

Có vẻ như trong tình huống Bruno Fernandes mất bóng dẫn tới bàn thắng của Che Adams, các cầu thủ Southampton đã phạm lỗi. Sau đó, cú sút của cầu thủ này đưa bóng đi trúng người Fred làm đổi quỹ đạo khiến thủ môn David de Gea bó tay.

Ban tổ chức tính đó là pha phản lưới nhà của Fred. Dù vậy, VAR đã không vào cuộc để kiểm tra lại pha va chạm trước đó của Fernandes.

2. Thay đổi ở tuyến giữa

Thay vì giữ nguyên sơ đồ mang tới thắng lợi trước Leeds United, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định sử dụng Anthony Martial đá chính thay cho Daniel James, còn Nemanja Matic được tin tưởng ngay từ đầu chứ không phải Scott McTominay.

 Fred có ngày thi đấu không tốt.

Sự thay đổi đáng kể nhất là ở vị trí của McTominay do chấn thương nhẹ phải ngồi dự bị, khiến lối chơi của Quỷ đỏ không còn mạch lạc. Matic và Fred phối hợp không tốt ở tuyến giữa và nhiều lần khiến hàng thủ rơi vào tình huống chống đỡ vất vả. 

Matic, Fred thường xuyên chuyền hỏng và đặt đồng đội vào thế khó lúc nhận bóng. Cá nhân Matic có ít nhất 2 tình huống chuyền lỗi nguy hiểm ngay bên phần sân nhà khiến Man Utd khốn đốn. Rõ ràng, vắng McTominay có tác động tiêu cực đến tuyến giữa của Man Utd. Kể từ thời điểm McTominay vào sân, tuyến giữa Man Utd thi đấu trơn tru và chặt chẽ hơn.

3. Thất vọng Martial

 Martial gây thất vọng.

Trong lần đầu đá chính ở mùa giải này, Martial gây thất vọng lớn. Tiền đạo này tỏ ra khá lạc nhịp. Một số pha xử lý cũng khá nghiệp dư. Nhiều lần Paul Pogba hay Bruno Fernandes chuyền khá sáng nước lên phía trên nhưng Martial không thể tận dụng cơ hội. Nói cách khác, tiền đạo người Pháp gần như mất tích trước hàng phòng ngự kín kẽ của Southampton.

Điểm nhấn duy nhất của anh có lẽ là tình huống lao vào dứt điểm bồi từ một pha đá phạt cố định, bóng sau đó bị phá ra trên vạch vôi. Nếu cứ tiếp tục đá như thế này, khả năng Martial phải ngồi dự bị là không hề nhỏ khi Edinson Cavani trở lại. Martial chỉ xuất hiện trên sân 57 phút, khép lại một ngày thi đấu thất vọng.

4. Cái tên khác biệt

 Pogba duy trì phong độ cao.

Pogba tiếp tục thể hiện sự khác biệt trước Southampton. Tiền vệ này thi đấu hiệu quả khi được bố trí dạt biên trái và tạo ra được những cú dứt điểm, cũng như uy hiếp khung thành nguy hiểm. Thực tế chính Pogba có pha kiến tạo thứ 5 trong mùa giải này cho Mason Greenwood ghi bàn. Không phải ngẫu nhiên Man Utd kiên quyết giữ chân Pogba ở lại. Pogba là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League đạt thành tích 5 pha kiến tạo chỉ trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải. 

5. Phẩm chất quý giá

 Greenwood là vị cứu tinh.

Greenwood tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn ấn tượng. Dù không có nhiều cơ hội dứt điểm thuận lợi khi hàng thủ Southampton thi đấu chặt chẽ, nhưng chỉ cần một tình huống, mũi nhọn này đã tạo nên bàn thắng.

Với những gì đã thể hiện, Greenwood xứng đáng là mẫu trung phong cắm đáng chờ đợi của Man Utd. Sau 2 trận, Greenwood đã có 2 bàn thắng. Đây hứa hẹn là mùa giải bùng nổ của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo học viện.

TIỂU LAM