Skip to main content

4 câu hỏi cần HLV Solskjaer tìm lời giải trước trận gặp Leeds United

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có những toan tính về nhân sự trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2021/22.

1. Dùng 1 hay 2 tiền vệ trung tâm?

Dưới triều đại HLV Ole Gunnar Solskjaer, những năm qua sơ đồ chiến thuật của Manchester United thường là 4-2-3-1. Vị thuyền trường người Na Uy luôn bố trí 2 tiền vệ trung tâm chơi lùi để đảm bảo sự an toàn cho khu trung tuyến. Mùa giải 2020/21 vừa qua, Fred và Scott McTominay là 2 cái tên được ông thường xuyên sử dụng.

Matic đang được HLV Solskjaer tin tưởng.

Tuy nhiên trước mùa giải mới 2021/22, Solsa mong muốn có sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật và 4-3-3 là phương án được lựa chọn. Và nếu áp dụng nó thì vị trí tiền vệ trung tâm sẽ bị cắt giảm xuống chỉ còn 1 người. Vậy nên, câu hỏi đặt ra là ông sẽ lựa chọn sơ đồ nào và đưa ra quyết định nhân sự cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Dựa vào xu hướng sử dụng nhân sự trong những trận đấu vừa qua, có thể thấy nhà cầm quân 48 tuổi chọn Nemanja Matic cho đội hình 4-3-3.

2. Pogba hay Van de Beek?

Donny Van de Beek đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu giao hữu với Everton cuối tuần qua. Tiền vệ người Hà Lan đang muốn ghi điểm trong mắt BHL và hướng đến việc được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Van de Beek và Pogba ai sẽ được chọn?

Liệu với màn trình diễn ấy, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam có được trao cơ hội đá chính? Hay HLV Solskjaer sẽ tin dùng Paul Pogba dù tiền vệ người Pháp cũng chỉ bắt nhịp trở lại muộn hơn các đồng đội?

3. Cơ hội cho James?

Marcus Rashford đang trong quá trình dưỡng thương sau ca phẫu thuật vai và HLV Solsa sẽ phải tính toán đến phương án thay thế ở hành lang cánh trái. Hiện tại, trong thành phần Man Utd có rất nhiều nhân tố có thể đá tốt ở vị trí này, có thể kể đến Anthony Elanga, Shola Shoretire hay Daniel James.

James là mẫu cầu thủ thi đấu nhiệt tình và chăm chỉ.

Cầu thủ người Xứ Wales luôn cho thấy được sự nỗ lực và chăm chỉ trong tập luyện lẫn thi đấu. Vậy nên liệu vị thuyền trưởng người Na Uy có trao suất đá chính cho James?

4. Tân binh xuất hiện?

Trong khi Raphael Varane chưa ra mắt CLB thì NHM Man Utd đang trông chờ vào sự xuất hiện của tân binhJadon Sancho. Tuy nhiên, khả năng đá chính của cầu thủ chạy cánh người Anh là không cao khi anh chưa tập luyện được nhiều cùng các đồng đội. Rất có thể Sancho sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Sancho sẽ có trận đấu đầu tiên cho Man Utd?

Đích thân Solsa cũng khẳng định: “Jadon đã đến và tập luyện khá tốt trong tuần này. Có lẽ hơi quá sớm để quyết định, tôi sẽ xem cậu ấy cố gắng ra sao. Tôi muốn nói rằng bạn sẽ gặp cậu ấy trên sân. Cậu ấy chắc chắn tham gia vào trận đấu.”

ĐĂNG HUY