Skip to main content

Không Mane, sơ đồ đội hình mùa tới của Liverpool sẽ như thế nào?

Tiền đạo Sadio Mane nhiều khả năng sẽ rời Liverpool sau mùa giải này. Và điều này có thể khiến HLV Juergen Klopp phải thay đổi sơ đồ chiến thuật của The Kop.

Chưa hết nguôi ngoai sau thất bại ở chung kết Champions League, Liverpool đã phải đón tin không vui về tương lai của Sadio Mane. Theo thông tin từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Mane đã lên kế hoạch rời khỏi Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Thông qua trang twitter cá nhân, nhà báo người Italia xác nhận: “Sadio Mane đã quyết định rời khỏi Liverpool vào mùa Hè này. Cậu ấy đã sẵn sàng cho một trải nghiệm mới sau nhiều năm tuyệt vời với Liverpool – điều này sẽ được xác nhận với câu lạc bộ”.

“FC Bayern là ứng viên nặng ký nhất để có được chữ ký của Mane. Nhưng cuộc đua vẫn còn đang rộng mở, bản thân Mane đã muốn chờ đợi để hoàn tất trận chung kết”, Romano cho biết thêm.

Mane đã có một sự nghiệp tuyệt vời tại Liverpool kể từ khi gia nhập từ Southampton vào năm 2016 với giá 34 triệu bảng. Anh đã giành được mọi danh hiệu cùng với The Kop, bao gồm League Cup, FA Cup, Premier League, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Nếu Mane ra đi sau trận chung kết Champions League 2021/22, anh sẽ có tổng cộng 269 lần ra sân cho Liverpool, ghi được 120 bàn thắng. Anh là một phần quan trọng trên hàng công của The Kop từng tạo nên tam tấu đáng sợ với Roberto Firmino và Mohamed Salah.

Đội hình 4-2-3-1 của Liverpool nếu Mane ra đi

Và sự ra đi của Mane có thể khiến HLV Jurgen Klopp buộc phải thay đổi đội hình. Tài năng trẻ Fabio Carvalho có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc cải tổ này.

Cầu thủ 19 tuổi đã được bố trí ở vị trí tiền vệ tấn công tại Fulham, đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy The Cottagers trở lại Premier League.

Klopp có thể quyết định làm điều tương tự, điều này có thể chứng kiến Lữ đoàn đỏ chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 từ 4-3-3 ưa thích của HLV người Đức. Trong trường hợp đó, Thiago Alcantara nhiều khả năng sẽ lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ cùng với Fabinho.

Sự ra đi của Mane nhiều khả năng sẽ chứng kiến Diogo Jota dẫn đầu trên hàng công Liverpool trong mùa giải tới, sau khi tiền đạo người Senegal giữ vai trò đó trong phần lớn thời gian của mùa giải này.

Đội hình 4-3-3 của Liverpool khi không còn Mane

Mohamed Salah cũng có thể chơi cao nhất, nhưng siêu sao người Ai Cập hiệu quả hơn khi băng cắt vào trong từ cánh phải với cái chân trái điêu luyện của mình. Luis Diaz sẽ tiếp tục đá cánh trái sau khi tỏa sáng tại Premier League kể từ khi anh chuyển đến từ Porto vào tháng Giêng.

Tất nhiên, cách bố trí này vẫn còn phụ thuộc vào việc Liverpool có ký hợp đồng với một siêu sao đã thành danh để thay thế trực tiếp Mane ở tuyến trên hay không.

Ngoài ra, Klopp có thể quyết định gắn bó với những gì ông vẫn đang làm và không thay đổi đội hình của mình. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Đức sẽ tập trung vào việc củng cố hàng tiền vệ.

Lữ đoàn đỏ được cho là có động thái chiêu mộ Aurelian Tchouameni của Monaco trong bối cảnh nhiều tiền vệ của Klopp hiện đã 30 tuổi. Tchouameni có thể chơi ở hàng tiền vệ cùng Thiago và Fabinho, trong khi Klopp tiếp tục với sơ đồ 3 tiền đạo.

Điều đó sẽ cho phép Carvalho được tung vào sân như một cầu thủ tạo ra tác động từ băng ghế dự bị khi anh quen với cuộc sống ở Anfield.

ĐĂNG NGUYÊN

(Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/khong-mane-klopp-co-the-thay-doi-so-do-cua-liverpool-mua-toi-a554960.html)