Skip to main content

Jose Mourinho lên tiếng nói lời xúc động về Man United

Trong buổi chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Jose Mourinho đã nói lời xúc động, thể hiện tình cảm sâu nặng với MU dù từng bị sa thải trong quá khứ.

Jose Mourinho có giai đoạn dẫn dắt MU (2016-2018), giúp đội bóng giành chức vô địch Cúp liên đoàn Anh và Cúp C2 châu Âu ngay năm đầu tiên. Tuy nhiên, Mourinho vẫn bị MU sa thải bởi thành tích bết bát ở mùa giải thứ 2 nắm quyền tại CLB.

Chia sẻ với beIN Sports vào năm 2019, Mourinho cho biết việc giúp MU cán đích Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 2 là “một trong những thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi” vì những vấn đề “hậu trường” mà mọi người không hề hay biết.

Mourinho giúp MU dành chức vô địch Cúp C2

3 năm trôi qua, MU đã bổ nhiệm một HLV khác – Erik ten Hag – người mới nhất được giao nhiệm vụ cách mạng hóa CLB. Trước khi Ten Hag đến, MU đã trải qua mùa giải tệ nhất trong lịch sử khi chỉ giành 58 điểm sau 38 vòng đấu, hiệu số bàn thắng bại bằng 0 và không có vé tham dự Cúp C1 châu Âu.

Chia sẻ với báo giới, Mourinho không hài lòng với những cuộc thay tướng liên tục tại MU, nhưng cảm thấy bản thân đã được minh oan hoàn toàn. Khi được hỏi liệu thời gian có chứng minh Mourinho đã đúng về các vấn đề của MU hay không, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói với BT Sport :

“Thật không may, câu trả lời là có. Tất nhiên, mối liên hệ lớn nhất của tôi với nước Anh là Chelsea. Đó cũng là cách tôi nhìn nhận nó, với tư cách là một người Chelsea. Tôi có 2 giai đoạn gắn bó với Chelsea, tổng cộng là 6 năm.

Nhưng ở MU, những người hâm mộ rất đặc biệt và có rất nhiều người tốt bên trong CLB. Vì vậy, tôi không hài lòng là đúng. Tôi cảm thấy không vui vì mình đã đúng. Tôi muốn được sai. Nhưng tôi biết rằng tôi đã đúng.

MU trải qua mùa giải tệ nhất trong lịch sử

Điều đầu tiên bạn phải thay đổi, đối với tôi, khi mọi thứ không như ý muốn là tâm lý và hệ thống tổ chức, nhưng chẳng có gì diễn ra. Tôi biết rằng tôi ra đi sẽ không giải quyết được tình hình. Tôi biết điều đó, thật không may. Tôi thành thật chúc họ những điều tốt đẹp nhất và hy vọng họ sẽ làm được điều đó”.

Phát biểu của Mourinho cho thấy ông còn nặng lòng và dành nhiều tình cảm cho MU đến nhường nào. Ngay cả khi bị sa thải, “Người đặc biệt” vẫn luôn nói tốt về đội bóng và hy vọng Quỷ đỏ có thể sớm trở lại với đúng vị thế.

THỦY TIÊN/BONGDA365