Skip to main content

BXH Ngoại hạng Anh hiện tại: MU có mùa giải tệ nhất, Liverpool tạm dẫn đầu

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu, trong khi Watford chính thức xuống hạng sau loạt trận vòng 36 Ngoại hạng Anh diễn ra tối thứ Bảy (7/5).

Watford chính thức xuống hạng. (Ảnh: Reuters)

Watford đã chính thức trở thành đội bóng thứ hai xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này sau trận thua Crystal Palace 0-1. The Hornets sẽ nối gót Norwich trở lại với giải hạng Nhất mùa tới.

Thất bại trước Crystal Palace khiến Watford tiếp tục đứng áp chót với 22 điểm, kém vị trí an toàn của Leeds tới 12 điểm trong khi họ chỉ có thể giành tối đa 9 điểm trong 3 trận đấu còn lại.

Suất xuống hạng cuối cùng đang là cuộc chạy trốn giữa Everton, Leeds và Burnley. Hiện tại, Everton đang nằm trong nhóm xuống hạng với 32 điểm sau 33 trận, Leeds (34 trận) có cùng 34 điểm như Burnley (35 trận) nhưng kém chỉ số phụ.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng sau khi hòa Tottenham 1-1. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield cũng đối mặt nguy cơ bị Man City nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu nhưng không thể nở nụ cười. (Ảnh: Reuters)

Lúc này, Liverpool đang có cùng 83 điểm và hơn Man City chỉ số phụ, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu thắng Newcastle trong loạt trận tối nay, The Citizens sẽ trở lại ngôi đầu và hơn The Kop 3 điểm.

Trận hòa tại Anfield khiến Tottenham tiếp tục đứng thứ 5 với 62 điểm, kém 1 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận so với Arsenal trong cuộc đua top 4. Pháo thủ sẽ củng cố vị trí dự Champions League nếu thắng Leeds trong loạt trận tối nay.

MU thi đấu bạc nhược trước Brighton

MU chính thức có mùa giải tệ nhất ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh sau thảm bại 0-4 trước Brighton. Quỷ đỏ đang đứng thứ 6 với 58 điểm sau 37 trận và chỉ có thể giành tối đa 61 điểm ở mùa giải này. Trước đó, mùa giải tệ nhất của MU là 2013/2014 khi họ có 64 điểm.

Cập nhật BXH Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Whoscored)

PV/VOV.VN