Skip to main content

HLV Tuchel lý giải nguyên do để Thiago Silva vắng mặt ở trận mở màn Champions League của Chelsea

Thomas Tuchel đã chia sẻ lý do Chelsea không đem Thiago Silva đến Croatia để gặp Dinamo Zagreb.

Tối nay, Chelsea sẽ có trận đấu gặp Dinamo Zagreb trên sân khách thuộc khuôn khổ trận mở màn Champions League 2022/23. Ở cuộc đối đầu này, The Blues sẽ vắng gương mặt quan trọng là Thiago Silva.

Đây là điều bất ngờ bởi Silva đã đá chính cả 6 trận của Chelsea ở Premier League mùa này. Thomas Tuchel tin rằng đây là thời điểm thích hợp để cầu thủ 37 tuổi nghỉ ngơi. Cụ thể, nói về lý do trung vệ Brazil không cùng toàn đội di chuyển đến Croatia, Tuchel bày tỏ:

“Chúng tôi đã quyết định với Thiago Silva rằng cậu ấy được phép không di chuyển đến Croatia sau khi thi đấu mọi trận đấu tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại. Đây là thời điểm để cho cậu ấy nghỉ ngơi thay vì xếp cậu ấy trên băng ghế dự bị và gặp vấn đề trong việc đi lại. Cậu ấy sẽ chăm sóc cho việc hồi phục của mình.”

 Silva không góp mặt trước Dinamo Zagreb.

Đây không phải quyết định vô lý của Tuchel dù mùa giải chỉ vừa khởi tranh. Silva hiện 37 tuổi và cần hạn chế đi lại để tránh ảnh hưởng đến vấn đề thể lực. CLB London không muốn bào mòn sức của trung vệ Brazil để rồi khiến anh dính chấn thương.

Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn sở hữu nhiều trung vệ chất lượng như Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly để thế chỗ Silva. Reece James hay Cesar Azpilicueta cũng đá tốt vai trò trung vệ.

LỮ PHONG

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/tuchel-noi-ly-do-loai-thiago-silva-khoi-tran-mo-man-champions-league-d652037.html