Skip to main content

Bước ngoặt ở MU xuất hiện, cờ đến tay Van de Beek

Tới lúc Manchester United cần có sự thay đổi trên hàng tấn công để tạo ra những kết quả tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Sự vắng mặt của Bruno Fernandes do án treo giò trong trận gặp Burnley mang tới một cơ hội, và đó là lúc Donny van de Beek cần tìm cách tận dụng.

Van de Beek vẫn đang tìm kiếm trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này. Gặp Burnley là cơ hội cuối cùng trong năm 2021.

Với việc không có nhiều thời gian thi đấu, Van de Beek sẽ quyết tâm và cơ hội được chơi ở một vị trí mang thiên hướng tấn công sẽ hoàn toàn phù hợp với cầu thủ người Hà Lan.

 Tới lúc Van de Beek trổ tài.

Van de Beek thường xuyên bị Ole Gunnar Solskjaer phớt lờ và không có nhiều thay đổi dưới thời Ralf Rangnick. Việc Fernandes bị treo giò có thể giúp Van de Beek được tung vào sân từ đầu – mặc dù Man Utd có những lựa chọn khác.

Trong những lần xuất phát hiếm hoi của Van de Beek ở mùa giải này, anh được bố trí đá phòng ngự, trong trận thua West Ham ở Carabao Cup và trận hòa với Young Boys.

Ở đó, đơn giản Van de Beek không thể phát huy giá trị. Đã đến lúc United Rangnick sử dụng Van de Beek trong vai trò tấn công, nơi anh thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình và xâm nhập vòng cấm đối phương.

Không nghi ngờ gì nữa, Van de Beek là một cầu thủ rất nguy hiểm trong vòng cấm. Trong 3 mùa giải gần nhất ở Ajax, Van de Beek ghi được 40 bàn thắng và cung cấp 25 đường kiến tạo.

 Van de Beek cần được trao cơ hội.

WhoScored ghi nhận Van de Beek ghi bàn trong vòng cấm ở mùa giải 2019/20 cho Ajax nhiều hơn bất kỳ tiền vệ nào khác, và cũng xếp trong top 10 cầu thủ đoạt được bóng ở 1/3 phần sân đối phương.

Rõ ràng Van de Beek là phương án lý tưởng cho lối chơi pressing mà Rangnick áp dụng và anh có thể tận dụng khoảng trống được tạo ra khi các hậu vệ cố gắng ngăn chặn Cristiano Ronaldo.

Chơi như 1 trong 2 số 10 ở sơ đồ 4-2-2-2 cũng giúp Van de Beek xuất sắc hơn so với khi anh phải ra sân với tư cách là một tiền vệ tấn công duy nhất, nơi mà áp lực là không hể nhỏ.

Thay vào đó, nhiệm vụ sáng tạo được phân chia, và Van de Beek có thể tập trung nhiều hơn vào việc xâm nhập vòng cấm để tham gia tấn công hơn là cung cấp bàn thắng.

Khi thiếu cơ hội ra sân, đừng mong đợi phép màu từ cầu thủ người Hà Lan. Dù vậy, Van de Beek là một ngôi sao tài năng và tới lúc Man Utd phải phát huy hết khả năng anh.

Man Utd thiếu bàn thắng và họ có thể tận dụng miếng đánh từ tuyến hai mang tên Van de Beek.

TIỂU LAM

(Bongda.com.vn)