Skip to main content

Đội hình Liverpool mùa tới khi không có Sadio Mane

Sadio Mane rời Liverpool ở Hè 2022, cầu thủ sinh năm 1992 có thể tới Bayern Munich. Tờ The Sun đã dự đoán đội hình của Lữ đoàn đỏ khi không có Mane ở mùa giải tới.

Ngay sau thất bại trong trận chung kết Champions League 2022 trước Real Madrid, nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano xác nhận tiền đạo Sadio Mane rời Liverpool ở Hè 2022. Sau 6 năm khoác áo The Kop, cầu thủ người Senegal muốn rời đi để tìm một thử thách mới trong sự nghiệp.

Đội hình dự kiến của Liverpool mùa tới khi không có Sadio Mane

Mane đã ghi 120 bàn sau 269 trận cho Liverpool kể từ khi cập bến Anfield từ Southampton, anh đã cùng Lữ đoàn đỏ vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League, cúp Liên đoàn Anh hay FA Cup. Tờ The Sun đã dự đoán đội hình của Lữ đoàn đỏ khi không có Mane ở mùa giải tới.

Theo đó, không có Mane, Klopp có thể chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 quen thuộc. Theo đó, Diogo Jota sẽ đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cầu thủ người Bồ là bộ ba Luis Diaz, Fabio Carvalho và Mohamed Salah. Trước đó, The Kop xác nhận chiêu mộ thành công Fabio Carvalho từ Fulham với mức phí 7 triệu bảng.

Cầu thủ 19 tuổi này có thể đá hộ công hay chạy cánh đều tốt, nếu Mane rời đi anh có thể đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 ở Liverpool mùa tới. Ngoài bộ tứ kể trên, Klopp còn có Roberto Firmino và Takumi Minamino sẵn sàng bùng nổ khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

Ở tuyến giữa, Thiago Alcantara sẽ chơi lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ cùng với Fabinho. Ở hàng thủ, Joel Matip chơi bên cạnh Virgil van Dijk ở vị trí trung vệ. Hai cánh là Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold. Trong khung gỗ Alisson vẫn được tin tưởng. 

LÊ HƯỜNG/BONGDA24H