Skip to main content

Trận hòa với Chelsea chỉ ra vấn đề chuyển nhượng của The Kop

HLV Jurgen Klopp không có trong tay những phương án dự phòng chất lượng để chia lửa cho các ngôi sao chủ chốt.

Màn ăn mừng của các cầu thủ Chelsea sau 90 phút tại Anfield đã chứng minh cho sự bất lực đến từ đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Chơi hơn người trong suốt nửa thời gian trận đấu cùng sự cổ vũ nhiệt tình ở khắp 4 phía khán đài, tuy nhiên nửa đỏ vùng Merseyside vẫn không thể có lần thứ hai xuyên thủng mành lưới Edouard Mendy.

Có thể thấy HLV Jurgen Klopp đã làm hết sức để có thể giúp đội nhà nối dài mạch thắng lên con số 3 khi đưa ra những sự thay đổi ở cả mặt chiến thuật lẫn nhân sự.

Sau khi Reece James rời sân vì tấm thẻ đỏ, chiến lược gia người Đức đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép cực lớn về phía phần sân đối thủ. Chưa dừng lại ở đó, Klopp cho Roberto Firmino ra nghỉ ngay trong hiệp một để tung vào sân quân bài tẩy Diogo Jota.

 Liverpool bế tắc trước Chelsea.

Cựu sao Wolves vẫn thể hiện phong độ như mọi khi, nỗ lực di chuyển tìm kiếm cơ hội và tạo ra một số tình huống xử lý đáng chú ý. Tuy nhiên trước những trung vệ đẳng cấp như  Antonio Rudiger hay Thiago Silva, Jota cũng khó có thể tạo nên sự đột biến.

Trong khi đó, hai đối tác ăn ý của anh trên hàng công là Salah cùng với Mane cũng bộc lộ dấu hiệu quá tải khi trận đấu trôi dần về những phút cuối. 

Còn ở hàng tiền vệ, tài năng trẻ Harvey Elliott vẫn tỏ ra quá non kinh nghiệm trước những N’Golo Kante hay Jorginho. Màn đụng độ vừa qua, có ít nhất hai lần ngôi sao 18 tuổi xử lý lỗi khiến cơ hội ăn bàn của đội nhà trôi đi trong tiếc nuối.

Thậm chí kể cả khi Thiago Alcantara góp mặt trên sân, lối chơi Liverpool cũng không cho thấy sự khởi sắc khi hầu hết các cầu thủ đều bị bào mòn về mặt thể lực.

 Thiago không thể giúp The Kop thay đổi cục diện trận đấu.

Việc đánh rơi hai điểm trong thế hơn người đã đặt ra câu hỏi lớn về vấn đề chuyển nhượng của đội chủ sân Anfield.

Kể từ khi phiên chợ hè mở cửa, họ chỉ mang về duy nhất một bản hợp đồng nhằm nâng cấp hàng thủ (Ibrahima Konate) và dù đã bổ sung nguồn kinh phí khá lớn từ việc thanh lý hàng loạt ngôi sao như Marko Grujic, Taiwo Awoniyi, Harry Wilson hay Xherdan Shaqiri, nhưng cho đến nay Liverpool vẫn chưa bổ sung thêm bất kỳ nhân sự nào.

 Klopp nên xem xét lại vấn đề chuyển nhượng.

Không thể phủ nhận rằng, The Kop đang sở hữu một đội hình chất lượng, song với cuộc đua khốc liệt và dài hơi như Premier League, vấn đề chiều sâu là điều nên được đặt lên hàng đầu. Mùa giải năm ngoái, Liverpool cũng từng phải trả giá đắt khi các trụ cột lần lượt nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương.

Chính vì vậy, sau trận hòa vừa qua, hy vọng rằng họ sẽ thay đổi kế hoạch chuyển nhượng trong những ngày cuối của phiên chợ hè để có thể hiện thực hóa giấc mơ trở lại thống trị EPL cũng như Champions League.

TRƯỜNG SƠN