Skip to main content

Chelsea sắp “biến động lớn” vì chủ tịch Abramovich?

Nhiều công ty lớn ở Mỹ và châu Âu sẵn sàng mua lại Chelsea nếu chủ tịch Roman Abramovich muốn bán câu lạc bộ.

Các cổ động viên của Chelsea đang sống trong thấp thỏm khi nhiều nguồn tin cho rằng, chủ tịch Roman Abramovich nằm trong số những đối tượng sẽ bị phong tỏa tài sản ở Anh. Trước tình hình đó, một vài nhà đầu tư thể thao và các công ty cổ phần tư nhân tại Mỹ sẵn lòng mua lại “The Blues” nếu ông chủ người Nga đồng ý.

Chủ tịch Abramovich sắp bị nước Anh phong tỏa tài sản?

Nếu Chelsea bị “sang tên đổi chủ”, đây sẽ là thương vụ mua – bán đắt giá nhất và cũng chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh. Theo công ty kiểm toán KPMG, đội bóng nằm ở phía tây London được định giá rơi vào khoảng 1,9 tỷ euro. Để so sánh, quỹ tài sản có chủ quyền của Saudi Arabia năm ngoái chỉ phải bỏ ra chừng 362 triệu euro để thâu tóm Newcastle United.

Vẫn chưa có bất cứ thỏa thuận nào được đặt lên bàn đàm phán. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, nếu Vương quốc Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt, Roman Abramovich thậm chí còn bị đóng băng toàn bộ tài sản, không thể giao dịch bất cứ thứ gì trong lãnh thổ Anh.

Câu lạc bộ Chelsea từ chối đưa ra bình luận về vấn đề nhạy cảm này, trong khi người phát ngôn của Abramovich cũng im lặng trên các phương tiện truyền thông. Theo hãng thông tấn Bloomberg, người đứng đầu Chelsea đang sở hữu khối tài sản ròng lên đến 11,53 tỷ euro, ông xây dựng tài sản của mình từ cổ tức và bán các tài sản tư nhân hóa có được từ Liên Xô cũ.

Người đàn ông 55 tuổi được biết đến nhiều nhất với tư cách là chủ sở hữu của Chelsea kể từ khi ông mua lại CLB vào năm 2003. Roman Abramovich đã đầu tư hàng triệu euro để biến “The Blues” thành một trong những đội bóng thành công nhất nước Anh và châu Âu. Năm ngoái, đội chủ sân Stamford Bridge còn giành được danh hiệu UEFA Champions League danh giá.

HUY TRƯỞNG

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/chelsea-sap-bi-ban-vi-chu-tich-abramovich-4020222621855479.htm