Skip to main content

Thắng đậm Watford, Arteta đã tìm ra 3 phát hiện mới cực chất lượng

HLV Mikel Arteta đã có những phát hiện mới sau trận đấu giao hữu giữa Arsenal và Watford vừa qua.

1. Xuất hiện “Aubameyang 2.0”

Pierre-Emerick Aubameyang vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Song trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2021/22, chân sút người Gabon không thể hiện được nhiều và chưa có phong độ cao nhất. Nhưng NHM Arsenal có lẽ không quá lo lắng sau khi chứng kiến màn trình diễn của Eddie Nketiah trong trận gặp Watford vừa qua.

Nketiah tái hiện pha bóng sở trường của Aubameyang. 

Ở tình huống ghi bàn mở tỷ số, tiền đạo trẻ người Anh đã có pha đi bóng từ biên trái vào trung lộ trước khi tung cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng nằm gọn trong lưới đối thủ. Nketiah có pha xử lý rất giống với phong cách của người đàn anh Aubameyang. Anh thực hiện thuần thục và tất cả hoàn hảo đến từ centimet.

2. Miguel Azeez làm thay đổi kế hoạch chuyển nhượng?

Arsenal vẫn đang nỗ lực chiêu mộ một tiền vệ trung tâm và hướng sự chú ý đến những Yves Bissouma, Ruben Neves và Manuel Locatelli. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Miguel Azeez sẽ khiến cho HLV Mikel Arteta phải suy nghĩ lại và có thể thay đổi kế hoạch chuyển nhượng.

Miguel Azeez ghi bàn ấn định tỷ số 4-1.

Tài năng trẻ người Anh trong thời gian thi đấu trận gặp Watford thể hiện rất tốt và đặc biệt là cú dứt điểm đẹp mắt, ấn định tỷ số 4-1. Đó là pha ra chân dứt khoát từ rìa vòng cấm, bóng đi với 1 quỹ đạo khó chịu và thủ thành Watford chỉ còn biết đứng nhìn. Azeez cho thấy chất lượng của lò đào tạo Arsenal là rất tốt và BHL hoàn toàn có thể tận dụng nhân lực hiện có trước khi nghĩ đến việc chi khoản tiền lớn để chiêu mộ tân binh.

3. Phương án B cho thương vụ Maddison và Odegaard

James Maddison và Martin Odegaard là 2 mục tiêu mà The Gunners hướng tới để có thêm nhân tố chất lượng cho vị trí số 10. Emile Smith Rowe chắc chắn sẽ có 1 suất tuy nhiên HLV Arteta vẫn muốn có sự bổ sung để tạo ra động lực cạnh tranh và có thể chia lửa cho nhau.

Willian được xếp đá ở vị trí số 10 trong trận gặp Watford.

Vị thuyền trưởng Tây Ban Nha cũng có thể phần nào an tâm nếu như Arsenal không thể chiêu mộ Maddison lẫn Odegaard sau khi chứng kiến màn trình diễn của Willian. Ở trận gặp Watford, cầu thủ người Brazil được xếp đá ở vị trí hộ công và anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vốn dĩ là một gương mặt có kinh nghiệm chinh chiến dạn dày và có kỹ thuật cá nhân, cựu cầu thủ Chelsea vẫn có thể đảm nhận vai trò này khi bước vào giải đấu chính thức.