Skip to main content

6 cú hat-trick đáng nhớ nhất trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của Ronaldo

Sự nghiệp lẫy lừng của Cristiano Ronaldo không thiếu những cú hat-trick làm rung chuyển bóng đá thế giới.

Tại tứ kết Champions League 2015/16, Real Madrid thua Wolfsburg 0-2 trên đất Đức. Trong trận lượt về trên sân nhà, Ronaldo lập hat-trick, giúp Real ngược dòng loại đại diện Bundesliga. Chiến thắng này đánh dấu sự chuyển biến lớn về tâm lý, giúp Real lên ngôi vô địch sau đó.

Ở tứ kết Champions League 2016/17, Ronaldo lập hat-trick trong trận lượt về trên sân nhà Bernabeu giúp Real đánh bại Bayern Munich với tỷ số 4-3 và thắng chung cuộc 6-3. Đây là cú hat-trick đầu tiên của CR7 vào lưới Manuel Neuer.

Ở trận bán kết cũng trong mùa giải năm đó, CR7 lại lập hat-trick, lần này là vào lưới Atletico Madrid. 3 bàn của Ronaldo ngay trong trận lượt đi khiến chiến thắng 2-1 của Atletico ở lượt về không còn mang ý nghĩa. Ronaldo đưa Real vào chung kết trước khi ghi 2 bàn trong chiến thắng Juventus với tỷ số 4-1 để đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch Champions League hai mùa liên tiếp.

Mùa giải 2018/19, Ronaldo chuyển sang Juventus và thua Atletico ngay trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên đất Tây Ban Nha với tỷ số 0-2. Trong lịch sử dự cúp châu Âu trước đó, Juve chưa từng ngược dòng khi thua 0-2 ở lượt đi. Song cú hat-trick của CR7 trong trận lượt về giúp “Bà đầm già” lật ngược thế cờ, thắng chung cuộc 3-2.

Ở trận ra quân vòng bảng World Cup 2018, Ronaldo lập hat-trick, giúp Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha 3-3. Đây là cú hat-trick đầu tiên của CR7 ở sân chơi World Cup trong lịch sử. Đặc biệt, bàn gỡ hòa 3-3 trong những phút cuối là cú đá phạt đẹp mắt không cho David de Gea cơ hội.

Đêm 12/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo lập hat-trick giúp MU đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League, Tottenham, với tỷ số 3-2. Tất cả đều là các tình huống bóng sống. CR7 mở tỷ số ở cự ly 30 m bằng cú đá chân phải cực căng trước khi đệm bóng cận thành ở bàn thứ hai và đánh đầu trong bàn thứ ba.

NHẬT ANH/ZING NEWS

Nguồn: https://zingnews.vn/6-cu-hat-trick-dang-nho-trong-su-nghiep-ronaldo-post1302119.html