Skip to main content

3 thay đổi HLV Jurgen Klopp nên cân nhắc để giúp Liverpool “hạ” Villarreal

HLV Jurgen Klopp cần thực hiện ít nhất 3 sự thay đổi để Liverpool đánh bại Villarreal ở trận bán kết lượt đi Champions League.

Liverpool sẽ chạm trán Villarreal ở bán kết Champions League mùa giải năm nay. Đây là đối thủ được đánh giá yếu nhất trong số 4 cái tên góp mặt ở vòng này. Tuy nhiên, để có thể vào chơi ở bán kết, Villarreal đã vượt qua những Juventus, Bayern Munich và loại cả Barcelona ở vòng bảng.

Do đó, HLV Jurgen Klopp đặc biệt coi trọng Villarreal và cho rằng, Liverpool không được phép chủ quan hay khinh địch. Để có thể đánh bại đại diện đến từ Tây Ban Nha, Klopp có lẽ cần tới 3 sự thay đổi về mặt nhân sự. 

1. Konate trở lại

Với việc Joel Matip đá chính cả 2 trận gặp MU và Everton, nhiều khả năng Ibrahima Konate sẽ trở lại đội hình chính để đá cặp cùng Virgil van Dijk. Trung vệ trẻ người Pháp đã ghi bàn ở cả 2 lượt trận tứ kết giúp Liverpool đánh bại Benfica. Trong 3 lần ra sân gần nhất, Konate cũng ghi tới 3 bàn. 

Do đó, Klopp có thể tận dụng cái duyên ghi bàn của cậu học trò trong trận đấu quan trọng với Villarreal. 

Konate có thể trở lại đội hình

3 cầu thủ còn lại nơi hàng phòng ngự sẽ được giữ nguyên. Alisson trấn giữ khung gỗ, Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson như thường lệ đảm đương 2 hành lang cánh. Joe Gomez và Kostas Tsimikas cũng đều sẵn sàng xuất trận nếu Klopp thích một sự thay đổi cho hành lang biên. Dù vậy, kịch bản này là khó xảy ra bởi đây không phải trận đấu thích hợp để mạo hiểm.

2. Thủ lĩnh tái xuất

Ngoại trừ trận tứ kết lượt về với Benfica, Klopp đã xoay tua giữa Dean Henderson và Keita mỗi trận kể từ sau quãng nghỉ ĐTQG tháng 3. Với việc Keita đã đá chính trước Everton, theo đúng motip này, Henderson sẽ trở lại đấu Villarreal. Ngoài chuyên môn, Henderson còn đem đến sự yên tâm lớn về mặt tinh thần cho toàn đội.  

2 cái tên còn lại của tuyến tiền vệ đương nhiên vẫn sẽ là Fabinho và Thiago Alcantara. Cả 2 đã thi đấu liên tục suốt thời gian qua nhưng giống như trường hợp của Alexander-Arnold và Roberton, Klopp sẽ sử dụng phương án an toàn thay vì xoay tua các vị trí chủ chốt ở trận gặp Villarreal. 

Henderson xứng đáng làm thủ lĩnh

Còn trong trận đấu, nếu Liverpool gặp bế tắc cần đến sự thay đổi, James Milner và Curtis Jones sẽ là những phương án dự phòng chất lượng. Trong khi đó, Alex Oxlade-Chamberlain và Harvey Elliott cũng là những sự lựa chọn khác mà chiến lược gia người Đức có thể cân nhắc.

Giải phóng Luis Diaz

Diaz đã tạo ra biến chuyển ngay khi được tung vào sân trong trận đấu với Everton. Điều này một lần nữa khẳng định anh đã trở thành một phần quan trọng của Liverpool. Ngôi sao người Colombia đang tràn trề cơ hội được trở lại đá chính ở màn so tài với Villarreal.

Nhiều khả năng, Klopp sẽ cất Jota trên băng ghế dự bị và để Diaz đá dạt cánh trái. Anh là sự lựa chọn thích hợp nhất vào lúc này nếu nhìn vào danh sách những cái tên còn lại cho vị trí này.

Diaz cần được giải phóng

Roberto Firmino lúc này vẫn đang gặp vấn đề với chấn thương bàn chân, trong khi Takumi Minamino đã không được đăng ký cho danh sách thi đấu của Liverpool từ sau chuyến làm khách trên sân của Benfica hồi đầu tháng 4.

AN NHIÊN

NGUỒN: https://bongdasky.com/liverpool/3-thay-doi-klopp-can-thuc-hien-de-liverpool-danh-bai-villarreal-AWVeeXgV7J.html