Skip to main content

Van Dijk lập kỷ lục tại Premier League

Chiến thắng 1-0 trước West Ham ở vòng 28 Premier League giúp trung vệ người Hà Lan chạm mốc 60 trận bất bại cùng Liverpool trên sân Anfield.

Theo Opta, kể từ khi Virgil van Dijk đầu quân cho Liverpool, anh không phải nhận bất kỳ thất bại nào tại Premier League khi được chơi trên sân nhà Anfield.

Trong 60 trận sân nhà, Van Dijk đã giành 52 chiến thắng, 8 trận hòa, qua đó xác lập kỷ lục bất bại dưới màu áo một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất Van Dijk phải nếm mùi thất bại tại Anfield là khi anh còn khoác áo Southampton. Tháng 11/2017, anh cùng đồng đội nhận thất bại 0-3 trước “The Kop”.

Van Dijk là một trong những nhân tố chính đưa Liverpool trở lại với đỉnh cao.

Ở lần ra sân thứ 60 trên sân nhà Anfield tại Ngoại hạng Anh, Van Dijk vẫn thi đấu ấn tượng. Anh thực hiện 3 pha phá bóng, 6 lần thắng không chiến, 84 lần chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền chính xác 90%.

Không chỉ Van Dijk, một cầu thủ khác của Liverpool cũng tạo thống kê ấn tượng là Trent Alexander-Arnold. Với đường chuyền để Sadio Mane ghi bàn duy nhất trong trận, tuyển thủ Anh đã có đường kiến tạo thứ 16 trên mọi đấu trường. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của hậu vệ này.

Ở những mùa giải đỉnh cao (2004/05, 2005/06 và 2007/08), Steven Gerrard, tiền vệ lừng danh trong lịch sử Liverpool, cũng chỉ có 16 đường kiến tạo. Alexander-Arnold vẫn còn hơn 2 tháng để vượt qua thành tích của người tiền nhiệm.

Liverpool nối dài mạch thắng lên con số 12 trận đồng thời thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 3 điểm. Thầy trò HLV Klopp sẽ ung dung chờ kết quả trận derby Manchester vào 23h30 đêm nay.

Tuấn Nguyên/ZINGNEWS