Skip to main content

Chủ tịch Abramovich gật đầu, Chelsea “phá két” 145 triệu euro chiêu mộ Haaland gây ‘chấn động’ Ngoại hạng Anh

Chelsea sẵn sàng biến tiền đạo Erling Haaland trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB này.

Kỳ chuyển nhượng năm nay đang diễn nhộn nhịp nhưng mới chỉ có 1 bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Jadon Sancho, cầu thủ vừa hoàn tất việc gia nhập MU với mức phí 73 triệu bảng. Lý do là bởi hầu hết các ông lớn của bóng đá châu Âu đang lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chelsea “phá két” vì Haaland

Tuy nhiên, vẫn có không ít CLB sở hữu tiềm lực tài chính dồi dào, trong đó phải nhắc đến Chelsea. Phần lớn những tin đồn về “The Blues” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay đều liên quan đến tiền đạo Haaland của Dortmund.

Chelsea đã giành chức vô địch Champions League chỉ ít tháng sau khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức hiểu rằng đội bóng của ông cần một tiền đạo ghi bàn ổn định nếu muốn chinh phục nhiều đấu trường khác nhau. Hiện tại, Giroud đã chuyển sang AC Milan, còn Werner và Abraham đều không phải là mẫu tiền đạo “sát thủ” vòng cấm.

Werner không để lại nhiều ấn tượng khâu ghi bàn.

Và đó là lý do Chelsea đang tìm cách chiêu mộ Haaland trong suốt những ngày qua. Cầu thủ 21 tuổi đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước, tiền đạo người Na Uy đã ghi tới 41 bàn bàn thắng chỉ sau 41 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường, trung bình tới 1 bàn/trận.

Theo tờ Fichajes, chủ tịch Abramovich đã đồng ý duyệt chi 145 triệu euro với hy vọng thuyết phục Dortmund đồng ý bán Haaland. Nếu thương vụ này thành công, cầu thủ 21 tuổi sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, và cũng là đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge.

Chủ tịch Abramovich đã đồng ý duyệt chi 145 triệu euro với hy vọng thuyết phục Dortmund đồng ý bán Haaland.

Giờ đây, các CĐV Chelsea sẽ hồi hộp chờ xem phản hồi từ phía Dortmund. Cách đây không lâu, “The Blues” được cho là đã gửi lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng hỏi mua Haaland nhưng đã bị đội bóng chủ sân Signal Iduna Park từ chối thẳng thừng.

Sau khi Sancho ra đi, Dortmund đã thu về được 73 triệu bảng giúp họ giảm bớt gánh nặng về tài chính. Tuy nhiên, một lời đề nghị hấp dẫn từ Chelsea có thể sẽ khiến CLB Bundesliga phải xem xét. Quá khứ đã chứng minh rằng Dortmund sẵn sàng bán đi trụ cột của họ nếu được giá.