Skip to main content

Đội hình dự kiến, nhận định trận Southampton vs MU vòng 2 Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ tiếp đà thăng hoa

Nhận định Southampton vs MU 20h00 ngày 22/8, Quỷ Đỏ tự tin với chuyến làm khách đầu tiên của mùa giải và quyết tâm chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng.

Nhận định Southampton vs MU

Jadon Sancho có thể sẽ được đá chính trận đầu tiên khi đối đầu Southampton (Nguồn: Trang chủ MU)

Chắc hẳn các cổ động viên của Quỷ Đỏ vẫn chưa quên được hương vị ngọt ngào của trận ra quân đại thắng 5-1 trước Leeds United tại chính sân nhà Old Trafford trong lần đầu tiên sống trong không khí sôi động của 75 nghìn cổ động viên kể từ tháng 3/2020.

Thực sự kết quả đó vượt ngoài mong đợi của đa phần giới chuyên môn lẫn khán giả. MU cho thấy một tinh thần hào hứng trong từng bước chạy, từng pha ăn mừng, và lối đá tấn công được vận hành khá trơn tru có thể mang lại bàn thắng bất cứ lúc nào.

Có thể thấy các cầu thủ đã bắt nhịp nhanh với mùa giải. Cặp đôi Pogba – Bruno vẫn tiếp tục thể hiện đẳng cấp ngôi sao khi là nguồn sáng tạo dồi dào của đội bóng, gần như mọi đường tấn công đều phải có sự góp mặt ít nhất của một trong hai nghệ sĩ này. Họ có thể phát động tấn công, kiến tạo, và cả dứt điểm một cách chính xác, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Mason Greenwood đã cho thấy sự trưởng thành hơn trong chạy chỗ và ra quyết định. McTominay hay Lindelof cũng là những điểm sáng trong việc mang lại sự chắc chắn khi tranh chấp lẫn hỗ trợ mặt trận tấn công.

Nhìn chung, MU đang có phong độ và tinh thần tốt, khả năng cao họ vẫn giữ gần nguyên đội hình như trận thắng Leeds, có thể chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ.

Ở hàng thủ, Varane đã bắt đầu tập luyện, nhưng có lẽ vẫn cần thêm thời gian để anh hòa nhập và lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Lindelof với phần thể hiện trên kỳ vọng trong trận mở màn sẽ là lựa chọn phù hợp lúc này.

Huấn luyện viên Solskjaer có thể vẫn ưu tiên cặp McTominay – Fred ở giữa sân trong đội hình xuất phát, họ vẫn mang lại sự an tâm cao hơn những cái tên khác. Không chỉ phòng ngự, khả năng hỗ trợ tấn công của cả hai đã tiến bộ rõ rệt, Fred đã ghi tên mình vào danh sách ghi bàn ngay trận đầu tiên.

Daniel James có lẽ là điểm trừ duy nhất khi đối đầu Leeds. Anh chạy nhiệt tình, nhưng đến vòng cấm thì xử lý kém hiệu quả. Đây sẽ là cơ hội để Jadon Sancho có trận đá chính đầu tiên, và không có gì tốt hơn là được thỏa sức tung hoành nơi cánh phải không hề xa lạ.

Ở chiều ngược lại, mọi thứ đang rất ảm đạm với Southampton. 2021 có lẽ không phải là năm may mắn với họ, ít nhất là tính đến lúc này.

Đội bóng miền nam nước Anh có khởi đầu mùa giải 2020/2021 khá ấn tượng. Họ thua 2 trận đầu, nhưng sau đó là chuỗi trận thăng hoa, giúp họ có nhiều vòng nằm trong top 5 đội dẫn đầu, thậm chí có lúc còn vươn lên thứ 3, và được nhắc đến như một ngựa ô của giải.

Dù vậy, từ cuối giai đoạn lượt đi trở về sau, họ như đánh mất mình. Chỉ có thêm 4 trận thắng, và hứng chịu những chuỗi trận thua tệ hại. Đáy của sự khủng hoảng là trận thua kỷ lục 0-9 trước chính Manchester United.

Đầu tháng 8 vừa rồi, họ còn mất đi sự phục vụ của tiền đạo quan trọng nhất, Danny Ings, người đã ghi 12 bàn ở mùa trước. Cầu thủ người Anh mới ký hợp đồng với Aston Villa. Điều này khiến Southampton không có được sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới.

Trận thua 1-3 trước Everton ở vòng một là trận thứ 3 liên tiếp họ thất bại tại Premier League, khi tính cả 2 trận cuối cùng của mùa trước.

Chắc chắn họ không muốn có thêm một chuỗi thất bại dài. Điểm tựa của Southampton ở cuộc đối đầu này chính là sự cổ vũ của cổ động viên nhà tại sân St. Mary. Đã rất lâu rồi họ mới có sự hỗ trợ của “cầu thủ thứ 12” này.

Ở Ngoại hạng Anh, sự cuồng nhiệt của khán giả là một thứ đặc sản, tạo ra sự kích thích tinh thần cho các cầu thủ rất mạnh, khiến họ chạy nhiều hơn, tranh chấp mạnh mẽ hơn và xử lý táo bạo hơn để có thể giành chiến thắng, mang lại niềm vui cho cổ động viên nhà.

Trong cuộc đối đầu ở lượt đi mùa giải trước, tại St. Mary, Southampton đã có hiệp 1 xuất sắc khi có 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, kể từ khi Cavani được cho vào sân, thế trận đảo chiều, và MU có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để dành chiến thắng 3-2.

MU quyết tâm có trận thắng thứ 3 liên tiếp trước Southampton tại Ngoại hạng Anh. (Nguồn: Premier League)

Ở lần tái ngộ này, hàng công Southampton đã không còn Danny Ings, và hàng thủ hiện vẫn chưa giải quyết được hết những sự yếu kém kéo dài từ mùa trước. Việc phải đối đầu một MU hùng mạnh, tràn đầy tự tin sẽ vô cùng khó khăn cho đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

MU (4-2-3-1): David De Gea; Maguire, Lindelof, Luke Shaw, Wan-bissaka; McTominay, Fred; Paul Pogba, B. Fernandes, Sancho; Greenwood.

Southampton (4-4-2): McCarthy, Livramento, Stephens, Salisu, Perraud; Romeu, Ward-Prowse, Walcott, Djenepo; Adams, Armstrong.

MINH TIẾN