Skip to main content

5 điểm nóng định đoạt đại chiến Chelsea vs Tottenham

Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh có thể được định đoạt bằng 5 điểm nóng ở trên sân.

Chelsea sẽ tiếp đón Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm của vòng 2 giải Ngoại hạng Anh. Trận derby thành London đầu tiên ở mùa giải năm nay hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi 2 đội sở hữu lực lượng tương đối đồng đều cùng phong độ ấn tượng.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Tottenham. 2 bậc thầy chiến thuật là HLV Thomas Tuchel và HLV Antonio Conte sẽ có dịp so tài. Mùa giải trước, Conte đã chịu thua Tuchel với tỉ số 0-2 trên sân Stamford Bridge. Đó là thất bại đầu tiên của chiến lược gia người Ý với tư cách HLV trưởng Tottenham tại Ngoại hạng Anh.

Tuchel và Conte đấu trí cân não

Ngoài màn đấu trí trên băng ghế huấn luyện, trận đấu này còn có thể được định đoạt bởi 5 điểm nóng trên sân.

1. Thiago Silva vs Harry Kane

Silva được xem là thủ lĩnh hàng phòng ngự Chelsea ở thời điểm hiện tại. Sau khi Antonio Rudiger rời đi vào mùa Hè này, trung vệ người Brazil gánh vác trọng trách quan trọng trước khung thành đội nhà.

Tố chất thủ lĩnh, tài năng lẫn kinh nghiệm trận mạc phong phú nơi Silva cần được phát huy ở trận derby thành London sắp tới. Nhiệm vụ số 1 của lão tướng người Brazil chính là phong tỏa Harry Kane – ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của Tottenham.

Bất chấp những thông tin xoay quanh tương lai xuất hiện gần đây, Kane vẫn tiếp tục gắn bó cùng Spurs.D Dù tịt ngòi ở vòng đấu đầu tiên song Kane vẫn là cái tên mà Silva phải cẩn trọng. Cuộc chiến tay đôi giữa Kane và Silva hứa hẹn trở thành điểm nóng đáng chú ý ở trận đại chiến này.

Thiago Silva sẽ phải dè chừng Kane

2. Kai Havertz vs Eric Dier

Theo đội hình dự kiến của Whoscored, Havertz sẽ được HLV Tuchel bố trí đá ở vai trò số 9. Đây là vị trí không hề lạ lẫm đối với tuyển thủ người Đức bởi anh từng ghi nhiều bàn thắng ở mùa bóng năm ngoái. Havertz có khả năng di chuyển và nhận thức không gian tốt.

Người được giao nhiệm vụ theo kèm Havertz bên phía Tottenham có thể là Dier. Trung vệ người Anh trở thành nhân tố quan trọng nơi hàng thủ dưới triều đại Conte. Một số điểm mạnh của Dier có thể kể đến như lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm và không chiến tốt.

3. Ben Chilwell vs Dejan Kulusevski

Khu vực 2 cánh sẽ đóng vai trò quan trọng ở cách thức dàn xếp tấn công của Chelsea lẫn Tottenham. Trong đó, hành lang cánh trái của Chilwell sẽ gánh nhiệm vụ nặng nề hơn bởi màn trình diễn ấn tượng của Kulusevski thời gian gần đây. Cầu thủ người Thụy Điển đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong trận ra quân tưng bừng của Tottenham.

Chilwell trở lại sau thời gian dài chấn thương và thi đấu tròn vai. Hậu vệ người Anh chưa có thể trạng tốt nhất nhưng có thể vẫn nhận được sự tin tưởng của Tuchel. Nếu Chilwell không thể ngăn chặn những pha xuống biên của Kulusevski, khung thành Chelsea sẽ bị đặt vào trạng thái báo động.

4. Reece James vs Son Heung Min

Bên cạnh Kulusevski, Son Heung Min là mũi nhọn tấn công trứ danh khác của Tottenham. Tiền đạo người Hàn Quốc gây tiếng vang lớn khi trở thành Vua phá lưới ở mùa giải 2022-2023. Tốc độ, khả năng dứt điểm tuyệt hảo bằng cả hai chân là những điểm mạnh của Son Heung Min.

Tương tự người đồng đội ở hành lang cánh trái, Reece James sẽ phụ trách “bắt chết” Son Heung Min ở cánh phải. Chỉ cần khóa chặt được Son Heung Min, Tottenham sẽ bị giảm một nửa sức mạnh.

James có dịp so tài với Son Heung Min

5. Edouard Mendy vs Hugo Lloris

Cuộc chiến trong khung gỗ cũng hứa hẹn giàu kịch tính không kém. Phong độ của mỗi thủ môn sẽ quyết định 50% khả năng giữ sạch lưới đội nhà. Do đó, gánh nặng ở màn đại chiến giữa Chelsea và Tottenham sẽ được đặt lên vai Mendy và Hugo Lloris ở.

Trong khi Mendy là thủ môn số 1 của Tottenham với phong độ ổn định và tài năng đáng nể thì sau bao thăng trầm, Lloris vẫn hiện diện trong khung gỗ của Tottenham. Tài năng, kinh nghiệm trải qua các trận đấu lớn của tuyển thủ người Pháp sẽ hữu ích cho đoàn quân của HLV Conte.

AN NHIÊN/BONGDA365

Nguồn: https://bongda365.top/vn/5-diem-nong-dinh-doat-dai-chien-chelsea-voi-tottenham-d320337.html