Skip to main content

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Liverpool 4-0 Southampton: Cỗ máy ghi bàn của The Kop; Andrew Robertson thi đấu ấn tượng

Liverpool vừa giành thắng lợi hủy diệt 4-0 trước Southampton. Dưới đây là những điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài ở Anfield.

1. Cỗ máy ghi bàn của Liverpool

Thông tin Roberto Firmino bị chấn thương gân khoeo mà Jurgen Klopp mô tả là “nghiêm trọng” vào đầu tháng 11 khiến Liverpool sẽ phải lo lắng nhiều.

 Jota làm tốt khi Firmino vắng mặt.

Tuy nhiên, với phong độ chói sáng của Diogo Jota, The Kop đã có thể an tâm phần nào. Cú đúp vào lưới Southampton nâng tổng số bàn thắng của ngôi sao người Bồ Đào Nha lên 4 bàn sau 4 trận trên mọi đấu trường. Không chỉ có mặt đúng lúc để ghi hai bàn thắng của mình trước Southampton, cầu thủ 24 tuổi thường xuyên lùi sâu để ảnh hưởng đến trận đấu. Jota đã có thể có màn trình diễn hoàn hảo nếu tận dụng cơ hội ở cuối hiệp 2, để hoàn thành hat-trick của mình.

2. Salah chạm cột mốc đáng nhớ  

Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League 2021/22 với 11 pha lập công – Mohamed Salah không đóng góp bàn thắng nào vào chiến thắng tưng bừng của Liverpool trước Southampton. Tuy nhiên, chính anh là người đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Jota hoàn tất cú đúp ở phút 32. Tính ra, Salah đã để lại dấu giày vào 150 bàn thắng sau 171 lần ra sân ở Premier League (108 bàn, 42 đường kiến tạo). Trong danh sách những cầu thủ cần ít trận nhất để cán cột mốc nói trên, anh chỉ xếp sau  Alan Shearer (148 trận) và Thierry Henry (163 trận).

Những cầu thủ cần ít trận nhất để cán mốc 150 bàn ở Premier League (cả kiến tạo lẫn tự mình lập công)

3. Robertson có màn trình diễn ấn tượng

Robertson thi đấu ấn tượng trước Southampton

Trở lại đội hình xuất phát Liverpool sau khi phải ngồi dự bị ở trận The Kop thắng Porto 2-0 hồi giữa tuần (lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League), hậu vệ cánh trái Andrew Robertson đã có một ngày thi đấu rất ấn tượng. 

Anh tỏ ra đầy nguy hiểm với những lần dâng cao, tạt bóng, kết hợp tốt với Sadio Mane và Jota. Không chỉ có đường kiến tạo cho Jota mở tỷ số trận đấu, Robertson còn làm tốt ở nhiệm vụ phòng ngự.

4. Đẳng cấp Van Dijk

Virgil van Dijk cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên trong mùa bóng. Anh ghi bàn đúng vào lưới Southampton, với pha dứt điểm lạnh lùng vào lưới câu lạc bộ cũ sau quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold.

Van Dijk có bàn thắng đầu tiên của mùa giải

Quan trọng hơn, sau một thời gian dài chấn thương, trung vệ người Hà Lan đã trở lại với phong độ cao nhất. Không chỉ ghi bàn, anh cho thấy khả năng chỉ huy hàng thủ tuyệt vời, và đẳng cấp, sự khôn ngoan trong từng tình huống phòng ngự.

TỔNG HỢP