Skip to main content

Đã đến lúc HLV Solskjaer nên mạnh dạn sử dụng Bailly để thay Maguire?

Trong khi Eric Bailly thể hiện được giá trị của bản thân trong trận gặp Atalanta, Harry Maguire lại cho thấy anh là mắt xích mong manh nơi hàng thủ Manchester United.

Manchester United vừa thoát khỏi một trận thua trước Atalanta nhờ vào bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo. Một lần CR7 lại toả sáng tại Champions League và cho thấy được cái duyên của anh với đấu trường danh giá này. Tuy nhiên, một nhân tố khác cũng có đóng góp không nhỏ trong trận hoà 2-2 nghẹt thở của Quỷ Đỏ trên đất Italia chính là Eric Bailly.

Bailly xứng đáng ra sân thường xuyên…

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được bố trí đá lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ được HLV Ole Gunnar Solskjaer lựa chọn ở trận này. Anh thi đấu tốt và có những tình huống cản phá kịp thời, giải vây cho đội nhà khi bị đối phương dồn ép. Nỗ lực của trung vệ sinh năm 1994 được ca ngợi.

Bailly chứng tỏ giá trị bản thân nơi hàng thủ Man Utd ở trận gặp Atalanta.

Theo thống kê, anh có 68 lần chạm bóng trong suốt 90 phút, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87%, giành chiến thắng 7 pha tranh chấp tay đôi, có 4 lần đánh chặn và 2 lần tắc bóng. Bailly chứng tỏ được giá trị của bản thân, đặc biệt là sau khi Varane rời sân và Man Utd trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ.

Còn với đối tác của anh – Harry Maguire lại ở một thái cực khác. Cựu sao Leicester City tiếp tục thi đấu dưới sức và không cho thấy được vai trò thủ lĩnh hàng thủ của mình.

… trong khi Maguire thi đấu trồi sụt

Maguire vẫn chưa lấy lại phong độ ổn định khi trở lại sau chấn thương. Từ trận gặp Leicester City tại King Power, số 5 không còn là chính mình với những tình huống xử lý thiếu dứt khoát và xoay sở chậm chạp. Khi một nhân tố đang không ở trong trạng thái thi đấu tốt nhất, HLV trưởng đứng trước 2 sự lựa chọn: tiếp tục tin tưởng trao cơ hội hoặc là mạnh dạn cho cầu thủ ấy ngồi ngoài.

Maguire chưa có được phong độ tốt nhất.

Có lẽ với Maguire ở thời điểm hiện tại, Solsa nên cân nhắc phương án để Maguire ngồi ngoài sau nhiều lần trao gửi niềm tin. Bộ đôi trung vệ tốt nhất với Man Utd lúc này là Varane và Bailly. Cả 2 đều thi đấu tốt, hạn chế phạm những lỗi không đáng có.

Thậm chí nếu Varane không thể thi đấu vì lý do chấn thương thì Victor Lindelof vẫn là sự lựa chọn hợp lý hơn Maguire. Solskjaer cần bước ra khỏi vòng an toàn và nghĩ đến những thay đổi nhất định về mặt nhân sự. Đừng quên, đối thủ tiếp theo của Quỷ Đỏ là một Manchester City hùng mạnh với hàng tấn công sẵn sàng trừng phạt bất kỳ sai lầm nào của đối thủ.

(Theo Emmanuel Ayamga của trang Sportskeeda)

ĐĂNG HUY/BONGDA.COM.VN