Skip to main content

“Gã khổng lồ” trả tiền khủng ᴅụ Greenwood rời khỏi ᴍᴀɴ Utd

Suýt chút nữa sự nghiệp của Mason Greenwood đã xoay chuyển theo hướng khác.

Mason Greenwood là báu vật của Quỷ đỏ. Ra mắt đội một năm mới 17 tuổi, Greenwood đã trải qua một mùa giải 2019/20 bùng ɴổ, ghi tới 17 bàn thắng trên mọi đấu trường. Hiện tại, Greenwood tiếp tục đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Ở trận đấu gần nhất, Greenwood vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét. Chính Greenwood đã ghi 1 bàn, và đóng góp 1 pha kiến tạo giúp ᴍᴀɴ United lội ngược dòng đè bẹp Tottenham với tỷ số 3-1.

 Greenwood là báu vật của Quỷ đỏ.

Nhưng ít ai biết rằng, sự nghiệp Greenwood suýt chút nữa đã chuyển biến theo hướng khác. Còn nhớ trong trận đấu thuộc UEFA Youth League vào năm 2018, Greenwood có pha solo rê bóng qua 3 hậu vệ Juventus, và ghi bàn đẹp mắt, góp công vào thắng lợi 4-1 của đội trẻ ᴍᴀɴ United.

Trận đấu đó, các tuyển trạch viên Juventus đã có mặt trên khán đài và tỏ ra rất ấn tượng với chân sút trẻ người Anh. Tới năm 2019, Greenwood tiếp tục khiến cả thế giới chú ý khi có mặt trong màn lội ngược dòng nổi tiếng của Man United trước PSG tại UEFA Champions League.

Và đó cũng là lúc Juventus muốn sở hữu chữ ký của Greenwood. Nhà bào Andy Mitten của tờ The Athletic khẳng định, Juventus đã đưa ra một lời đề nghị khủng dành cho Greenwood, bao gồm ‘số tiền lớn có thể thay đổi cuộc đời’.

Dù vậy, theo vì “chạy theo tiếng gọi đồng tiền”, Greenwood cho thấy sự trung thành với ᴍᴀɴ United. Hồi tháng 02/2021, Greenwood được trao hợp đồng mới với mức lương tăng lên thành 75 nghìn bảng/tuần.