Skip to main content

Những điểm nhấn đáng chú ý trận MU 0-1 Atletico: Ronaldo bất lực, Simeone phục hận

Trận đấu MU vs Atletico Madrid đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách. Dưới đây là những điểm nhấn từ trận đấu này.

1.RONALDO BẤT LỰC

Ronaldo lần đầu tiên sau 16 năm không giành nổi một danh hiệu nào

Cristiano Ronaldo là người nhận được nhiều kỳ vọng nhất trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa MU vs Atletico Madrid. Tuy nhiên cũng giống như trận lượt đi, siêu sao người Bồ Đào Nha đã hoàn toàn bị phong tỏa và không có nổi một cú dứt điểm nào trong cả trận.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử tham dự Champions League, CR7 không có nổi một cú sút nào trong 90 phút thi đấu. 2 lần trước đó là ở trận MU vs Panathinaikos vào tháng 11/2003 và Real Madrid vs Barcelona vào tháng 5/2011. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên sau 16 năm, Ronaldo kết thúc mùa giải mà không đem về một danh hiệu nào.

2.MAGUIRE LẠI PHÁ ĐỘI

Maguire đứng sai vị trí trong bàn thua của MU

Trung vệ Harry Maguire vẫn đang thể hiện phong độ nghèo nàn ở mùa giải này. Và ở trận đấu với Atletico, anh tiếp tục khiến hàng thủ của Quỷ đỏ tan hoang. Trong tình huống ghi bàn duy nhất của trận đấu, Maguire đã không chịu kèm người và để cho các đồng đội phải cuống cuồng chống đỡ, hậu quả là Renan Lodi thoải mái đánh đầu ấn định tỷ số cho Atletico.

Trong cả trận, Maguire liên tục mắc lỗi vị trí, xử lý chậm chạp và không dứt khoát trong vòng cấm. Anh nhiều lần khiến các CĐV thót tim vì những pha bóng đầy mạo hiểm bên phần sân nhà. Tới cuối trận, HLV Ralf Rangnick đã phải rút anh ra để thay bằng Juan Mata.

3.RENAN LODI LÀ HUNG THẦN CỦA MU

Lodi có 1 bàn và 1 kiến tạo chỉ sau 2 trận gặp MU

Ở trận lượt đi, hậu vệ Renan Lodi chính là một trong những người đã chơi tốt nhất. Chính anh là người kiến tạo để Joao Felix mở tỷ số trận đấu. Tới trận lượt về, cầu thủ người Brazil tự ghi tên mình lên bảng tỷ số với một pha đánh đầu cận thành quyết đoán.

Đây chính là bàn thắng đầu tiên của Lodi tại Champions League. Cầu thủ 23 tuổi đang thi đấu rất lên chân cho Atletico Madrid kể từ đầu năm 2022. Tổng cộng anh có 12 lần ra sân (9 lần đá chính), ghi được 4 bàn và có thêm 3 đường kiến tạo.

4.OBLAK QUÁ HAY

Oblak có tới 3 tình huống cản phá xuất sắc các chân sút của MU

Thủ thành Jan Oblak tiếp tục có một màn trình diễn chói sáng để giúp Atletico Madrid bảo toàn được mành lưới. Thủ môn người Slovenia đã có tới 5 tình huống cứu thua trước các pha dứt điểm của cầu thủ Man United, trong đó có 3 lần cực kỳ xuất sắc.

Đầu tiên là pha cản phá bằng đầu sau cú đệm bóng cận thành của Anthony Elanga ở phút 13. Tới phút 45’+1, anh tiếp tục ngăn cản cú đá từ xa đầy bất ngờ của Bruno Fernandes. Cuối cùng là pha cứu thua không tưởng từ quả đánh đầu ở cự ly gần của Raphael Varane phút 77. Không ngạc nhiên khi Oblak là người được chấm điểm cao nhất trận (8,4 điểm theo sofascore).

5.MÀN RỬA HẬN CỦA SIMEONE

Simeone đã có lần đầu tiên thắng Ronaldo tại Champions League

Trước đây, Ronaldo đã có tới 5 lần cản bước Diego Simeone và Atletico Madrid tại đấu trường Champions League. Đó là 2 trận chung kết mùa 2013/14 và 2015/16, tứ kết mùa 2014/15, bán kết mùa 2016/17 (trong màu áo Real) và mới nhất là vòng 1/8 mùa 2018/19 (trong màu áo Juventus).

Tuy nhiên, cuối cùng thì Simeone và Atletico cũng đã hóa giải được lời nguyền Ronaldo khi đánh bại siêu sao người Bồ Đào Nha cùng Man United tại vòng 1/8 Champions League mùa 2021/22. 

TRUNG NGHĨA/BONGDAPLUS