Skip to main content

Kết quả, bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22 sau vòng 5: Căng thẳng cuộc đua top đầu

Cập nhật Kết quả, bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22 mới nhất: MU đã có chiến thắng nhọc trước West Ham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh và điều này khiến cho Quỷ đỏ mất đi ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng.

Trước khi vòng 5 Ngoại hạng Anh 2021/22 diễn ra, MU là đội bóng nắm giữ ngôi đầu bảng và được kỳ vọng sẽ tiếp tục củng cố vị trí này khi chỉ phải gặp West Ham, trong khi những “ông lớn” khác đều gặp khó với những đối thủ mạnh. Nổi bật nhất là Chelsea khi họ phải làm khách trong trận Derby London trước Tottenham.

Chelsea thắng đậm Tottenham

Thế nhưng, “The Blues” lại cho thấy họ đã sẵn sàng chinh phục danh hiệu mùa giải năm nay bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của một tập thể hàng đầu. HLV Thomas Tuchel thực sự cao tay với những dấu ấn chiến thuật xuyên suốt trong cả 2 hiệp đấu để giúp Chelsea trải qua hiệp 2 bùng nổ với 3 bàn thắng vào lưới “Gà trống”.

3 pha lập của của Thiago Silva, Kante và Rudiger đã giúp Chelsea vùi dập Tottenham ngay trên sân nhà, đồng thời đưa “The Blues” lên ngôi đầu sau vòng 5. Ngược lại, Tottenham sau thất bại thứ 2 liên tiếp cùng với tỷ số 0-3 đã rơi xuống tận vị trí thứ 7 dù có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Trước đó, MU hành quân tới sân của West Ham với sự xuất hiện của Ronaldo trong đội hình xuất phát. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không làm người hâm mộ “Quỷ đỏ” thất vọng khi gỡ hòa cho đội khách ngay trong hiệp 1. Thế nhưng, MU đã phải trải qua một kịch bản không ngờ tới trong hiệp 2.

Sau khi được tung vào sân, Jesse Lingard đã kịp thời tỏa sáng với siêu phẩm đáng nhớ vào lưới đội bóng mà anh khoác áo mùa giải trước để đưa MU vượt lên ở phút 89 của trận đấu. Kịch tính được đẩy lên cao khi Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm và West Ham được hưởng quả phạt đền vào đúng phút bù giờ cuối cùng.

MU thắng nhọc West Ham

Thế nhưng, trên chấm 11m, tiền vệ kỳ cựu Mark Noble đã không thể thắng được phản xạ của David De Gea và MU đã bảo vệ được chiến thắng chung cuộc 2-1 đầy nhọc nhằn trên sân khách. 3 điểm giành được giúp “Quỷ đỏ” cùng có được 13 điểm như Chelsea và Liverpool nhưng lại xếp dưới do hiệu số bàn thắng bại.

Đáng chú ý, việc Chelsea và Liverpool cùng có hiệu số giống hệt nhau khiến 2 đội bóng này phải phân định vị trí bằng thứ tự tên trên bảng chữ cái.

Kết quả vòng 5 Ngoại hạng Anh mới nhất:

FT: Newcastle 1-1 Leeds

FT: Wolves 0-2 Brentford

FT: Burnley 0-1 Arsenal

FT: Liverpool 3-0 Crystal Palace

FT: Man City 0-0 Southampton

FT: Norwich 1-3 Watford

FT: Aston Villa 3-0 Everton

FT: Brighton 2-1 Leicester

FT: West Ham 1-2 MU

FT: Tottenham 0-3 Chelsea

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22:

Chi Dân