Skip to main content

Ngôi sao The Kop sở hữu tố chất của cả Beckham và De Bruyne

Cựu danh thủ Gary Neville đã ca ngợi màn trình diễn của hậu vệ 22 tuổi ở trận đấu với Leeds United.

Chia sẻ với báo chí, cựu danh thủ Gary Neville ấn tượng trước màn trình diễn của Trent Alexander-Arnold ở chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Leeds United cuối tuần qua. Tuyển thủ Tam Sư thi đấu bó vào trung lộ, đóng vai trò như một wing-back bên hành lang cánh phải The Kop. 

Chính Trent Alexander-Arnold là tác giả của đường kiến tạo giúp Mohamed Salah lập công. Song song với đó, hậu vệ 22 tuổi cũng góp công lớn ở bàn thắng thứ 2 của Fabinho. “Cậu ấy là hậu vệ phải có khả năng chuyền bóng tốt nhất mà tôi từng thấy. Trent Alexander-Arnold là David Beckham và Kevin de Bruyne ở vị trí hậu vệ phải. Màn trình diễn của cậu ấy trước Leeds United thật ngoạn mục,” Neville bình luận.

Hậu vệ 22 tuổi trong màu áo Liverpool.

Alexander-Arnold sở hữu 2 kiến tạo sau 4 trận đấu Premier League mùa này. HLV trưởng Tam Sư Gareth Southgate đã bố trí cậu học trò thi đấu ở hàng tiền vệ bên cạnh Jordan Henderson và Jude Bellingham ở trận đấu với Andorra.

Tuy nhiên, theo Neville và Jamie Carragher không nên sử dụng Alexander-Arnold ở vị trí tiền vệ trung tâm. “Tôi nghĩ việc Southgate sử dụng cậu ấy ở vị trí tiền vệ trung tâm chỉ là tạm thời khi Reece James xuất hiện trên sân và đá hậu vệ phải,” Neville nhận định.

Tôi không hiểu ý tưởng của Southgate. Tôi nghĩ điều đó vô nghĩa. Tôi từng trải qua các vị trí trung vệ đến hậu vệ cánh dưới triều đại Gerard Houllier. Alexander-Arnold đang rất tốt ở hành lang phải và không cần phải thay đổi,” Carragher chia sẻ.

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)