Skip to main content

Chuyển nhượng Arsenal: Arteta chồng lên bàn đàm phán 60 triệu bảng chiêu mộ hàng khủng; Hi vọng sở hữu James Maddison vẫn còn

Tin đồn chuyển nhượng về Lautaro Martinez đã tràn ngập trên các báo Anh ngày hôm nay. Và liệu Arsenal sẽ tiếp tục mạnh tay để có thêm một bom tấn nữa?

Sau khi hoàn tất bom tấn mang tên Ben White với mức phí chuyển nhượng hơn 50 triệu bảng, Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Như tờ The Athletic trước đó đã đăng tin, GĐKT Edu vẫn muốn chiêu mộ thêm ít nhất ba bản hợp đồng nữa trước khi TTCN mùa Hè chính thức khép lại. Theo đó, Pháo thủ thực sự mong muốn có thêm một tiền đạo chất lượng để chia lửa với đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang ở trên hàng công. 

 Martinez là mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong phần còn lại của mùa Hè. 

Tờ The Athletic hai ngày trước có tiết lộ rằng, Arsenal đã có những cuộc đàm phán đầu tiên với Inter Milan về trường hợp của tiền đạo Lautaro Martinez. Phía Arsenal đề nghị đưa Hector Bellerin vào như một phần của cuộc trao đổi. Song đại diện của Serie A không chấp nhận. Đến hôm nay, Arsenal đưa thêm hai phương án nữa cho Inter. Thay vì gán Bellerin, họ sẵn sàng trao đổi Alexandre Lacazette để lấy chữ kí của chân sút người Argentina (đương nhiên sẽ bù thêm một số tiền tương ứng). Hoặc như The Athletic mới nhất đăng tin, Arsenal chấp nhận chi thằng 60 triệu bảng để chốt hạ thương vụ này thật nhanh chóng. 

Dĩ nhiên, con số này vẫn còn hơi thấp so với mong đợi của Inter Milan. Theo tờ Mirror, họ muốn 77 triệu bảng từ việc bán đi Martinez. Nhưng hơn ai hết, CLB của Italia cần hiểu rằng, sẽ chẳng ai chi số tiền lớn như vậy cho một cầu thủ chỉ còn 2 năm hợp đồng.

Ở mùa giải gần nhất, Martinez ghi được 17 bàn và 6 kiến tạo ở đấu trường quốc nội. Còn trong mùa 2019/20, chân sút 23 tuổi này bỏ túi 14 pha lập công và 3 đường chuyền thành bàn. 

 Soares đang trở thành người thừa tại Arsenal. 

Trong một diễn biến khác, việc không thể đẩy đi Bellerin khiến Arsenal phải có những toan tính khác ở vị trí hậu vệ cánh phải. Nhiều khả năng họ sẽ cho mượn Cedric Soares để giảm bớt áp lực về quỹ lương. Cầu thủ này còn ba năm hợp đồng với đội chủ sân Emirates, nhưng anh không được Mikel Arteta trọng dụng mấy. Mùa trước, anh chỉ xuất hiện 745 phút ở Premier League. Hiện tại, Fenerbahce đang có những liên hệ nhất định với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Nếu thương lượng thành công, Soares sẽ hội ngộ với một cựu Pháo thủ khác trên đất Thổ, ấy là Mesut Ozil. 

Arsenal vẫn chưa từ bỏ hi vọng sở hữu James Maddison.

Cuối cùng, Arsenal vẫn chưa từ bỏ hi vọng sở hữu James Maddison theo thông tin từ Sky Sports. Hiện tại, Arsenal vẫn thiếu một số 10 để hoàn chỉnh đội hình cho mùa giải tới. Vướng mắc về giá cả khiến thương vụ Maddison không thể tiến triển theo ý muốn của Arteta. Song không loại trừ khả năng Arsenal chỉ mua được một trong hai, Martinez hoặc Maddison. Phương án mượn Martin Odegaard cũng được BLĐ Arsenal tính đến nếu không thể có Maddison.