Skip to main content

3 cách xếp đội hình Chelsea với tân binh Saul Niguez

Chelsea đã hoàn tất vụ mượn Saul Niguez từ Atletico Madrid kèm điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro (34 triệu bảng). Theo The Sun, The Blues có thể xếp 3 đội hình khác nhau với tiền vệ người Tây Ban Nha.

1. ĐỘI HÌNH 3-4-3

Nếu HLV Thomas Tuchel quyết định giữ nguyên sơ đồ 3-3-4 đã đem lại thành công cho Chelsea trong thời gian qua, ông có thể để tân binh Saul đá cặp cùng Jorginho ở trung tâm hàng tiền vệ trong bối cảnh N’Golo Kante gặp chấn thương dài hạn.

Bộ ba trung vệ vẫn là Antonio Rudiger, Andreas Christensen và Cesar Azpilicueta. Marcos Alonso bên cánh trái và Reece James ở cánh đối diện sẽ là những lựa chọn hợp lý để có được sức tấn công bên 2 hành lang cánh. Mason Mount và Kai Havertz hỗ trợ cho trung phong cắm Romelu Lukaku.

2. ĐỘI HÌNH 3-5-1-1

Nếu muốn sử dụng cả ba tiền vệ trung tâm tốt nhất của mình là Kante, Jorginho và Saul, HLV Tuchel có thể chuyển sang sơ đồ 3-5-1-1. Khi đó Mount sẽ đá số 10 ngay phía sau Lukaku. Bộ ba trung vệ cùng cặp wing-back vẫn giữ nguyên. 

Đội hình này sẽ không có chỗ cho Mateo Kovacic, Havertz hay Timo Werner. Tuy nhiên, họ có thể là những phương án dự phòng chất lượng cho một Chelsea phải chinh chiến trên rất nhiều đấu trường mùa này.

3. ĐỘI HÌNH 4-3-3

Một phương án khác có thể được sử dụng khi có Saul là chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Thiago Silva sẽ đá cặp với Rudiger ở trung tâm hàng phòng ngự. Ben Chilwell đảm nhận vị trí hậu vệ trái trong khi James ở bên phải.

Saul sẽ sát cánh cùng Jorginho và Kante ở hàng tiền vệ tạo nên tuyến giữa vô cùng chất lượng. Mount và Havertz vẫn là những người hỗ trợ cho Lukaku ở trên hàng công.

TRUNG NGHĨA/BONGDAPLUS