Skip to main content

4 bản HĐ có thể kích hoạt vào ngày cuối TTCN: Cú “chốt hạ” của MU, Chelsea và Man City?

TTCN Hè 2021 sắp sửa đóng cửa và khả năng rất cao là các thương vụ bom tấn sẽ được kích nổ ở phút chót. Chelsea, MU, Man City và Real Madrid đang rất được kỳ vọng sẽ có cú chốt hạ hè này.

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa, thị trường mua bán cầu thủ hè 2021 sẽ chính thức khép lại. Tuy vậy, những động thái nóng bỏng từ những cái tên “bom tấn” chưa rõ tương lai vẫn đang là đề tài rất được báo giới và NHM quan tâm.

Rạng sáng ngày 31/8, nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ Real Madrid đã kích nổ thành công bom tấn Camavinga. Không loại trừ khả năng trong những khoảng thời gian cuối cùng này, các thương vụ sẽ nối đuôi nhau hoàn tất chốt deal và công bố.

Vậy những cái tên nào nằm trong diện bom tấn sẽ được kích nổ ở ngày cuối phiên chợ hè năm nay, liệu MU, Chelsea, Man City hay Real có hoàn tất cú chốt hạ để khóa két sau khi ngày 1/9 điểm?

Kylian Mbappe tới Real Madrid

Theo những thông tin được tờ L’Équipe của Pháp tiết lộ, sau những động thái thăm dò và tấn công dữ dội từ phía Real Madrid, PSG đã phải chấp thuận ngồi vào bàn đàm phán cho thương vụ Kylian Mbappe.

Tuy nhiên, lời đề nghị đầu tiên trị giá 160 triệu euro đã bị thẳng thừng từ chối. Tiếp đó, Los Blancos tiếp tục nâng giá lên 170 và cuối cùng là chốt hạ ở con số 180 triệu euro. Phía PSG có vẻ như cũng đã ưng thuận với mức giá này và đồng ý nhượng bộ Real trong việc nhả ngôi sao sáng bậc nhất đội hình.

Mbappe có thể tới Real trong ngày cuối cùng của TTCN hè 2021

Ban đầu, PSG kiên quyết giữ thái độ cứng rắn và nói không với Real về trường hợp của Mbappe. Tuy nhiên sau khi cầu thủ sinh năm 1998 từ chối gia hạn hợp đồng và thổ lộ ý định tới Real cực kỳ kiên quyết thì BLĐ PSG đã thay đổi ý định. Hơn nữa, việc bán Mbappe với mức giá khổng lồ trong bối cảnh anh chỉ còn 1 năm hợp đồng được xem là thắng lợi về mặt tài chính với đội bóng nước Pháp.

Tuy nhiên kể từ đó cho tới nay, các thông tin liên quan đến thương vụ này bất ngờ đình trệ. Nguồn tin từ RMC Sport và Telefoot của Pháp trong số ra mới nhất lại khẳng định Real đã quyết định rút lui khỏi thương vụ Mbappe. Real sẽ trở lại vào mùa đông để được tự do đàm phán với Mbappe và chiêu mộ anh miễn phí vào mùa hè miễn phí.

Mặc dù vậy, với việc vừa kích nổ bom tấn Camavinga, Real đang cho thấy động thái gấp rút làm mới đội hình trong những ngày cuối. Với việc TTCN còn khoảng gần 24h nữa, việc Real trở lại và chốt hạ với Mbappe vào phút chót vẫn có thể xảy ra.

Erling Haaland tới Man City

Man City vẫn đang âm thầm tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để thay thế cho Aguero, cầu thủ đã chuyển tới Barca đầu mùa hè 2021. Trước đó từng xuất hiện thông tin Man City chiêu mộ Ronaldo để giải quyết bài toán hàng công, tuy nhiên việc siêu sao người Bồ gia nhập MU đã khiến cho tham vọng này sụp đổ.

Trong bối cảnh TTCN hè 2021 chỉ còn chưa đầy 24h nữa là khép lại, Man City đang gấp rút tìm kiếm một chân sút mới có thể đảm đương trọng trách ghi bàn của đội bóng. Hiện tại, mục tiêu được cho là tiềm năng và khả dĩ nhất với đội chủ sân Etihad là Erling Haaland của Dortmund.

Man City cần trung phong và Haaland có thể là giải pháp

Hiện chỉ có Man City và PSG là hai đội bóng đủ sức chiêu mộ ngôi sao 20 tuổi. Dù rằng Dortmund đã nhất mực khẳng định Haaland không phải để bán, tuy nhiên việc nhận về một lời đề nghị trị giá 150 triệu euro là không thể từ chối vào lúc này.

Man City từng quyết định chi tới 160 triệu euro để hỏi mua Kane làm lời giải cho bài toán trung phong. Bởi thế rất có thể đội bóng thành Manchester sẽ không ngần ngại chi tiền để tạo cú sốc Haaland trong ngày cuối của TTCN hè 2021.

Ruben Neves tới MU

Sau khi chiêu mộ thành công Ronaldo, MU được đánh giá là có một kỳ chuyển nhượng rất ổn. Tuy nhiên nếu nhìn vào đội hình của Quỷ đỏ hiện tại, cộng thêm màn trình diễn trong 2 trận đấu vừa qua, có thể dễ dàng nhận thấy vị trí tiền vệ trung tâm đang là điểm yếu dễ bị khai thác nhất.

Bộ đôi Matic và Fred đã không cho thấy được sự an tâm đủ dùng khi bắt cặp cùng nhau và khiến cho lối chơi của Quỷ đỏ gặp vấn đề lớn. Chính bởi thế cho nên, HLV Solskjaer đang đặt kỳ vọng rất lớn vào việc chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng làm giải pháp cho khu vực giữa sân vốn đang tồn tại rất nhiều vấn đề.

Neves sẽ là lời giải cho tuyến giữa MU

Trong số những ứng viên được đề cử, Ruben Neves của Wolverhampton được xem là mục tiêu số 1. BLĐ MU trước đó đã nhắm tới Saul, tới Camavinga nhưng đây đều là những mục tiêu khó theo đuổi.

Bởi thế cho nên Quỷ đỏ đã quyết định đặt vấn đề với Ruben Neves. Với kinh nghiệm đã có tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Bồ hứa hẹn sẽ không mất nhiều thời gian hòa nhập. Hơn nữa, giá của tiền vệ này cũng chỉ dao động khoảng 30 triệu euro, hoàn toàn trong khả năng của Quỷ đỏ.

Jules Kounde tới Chelsea

Kounde là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Chelsea mùa giải năm nay. Đội bóng thành London xem trung vệ của Sevilla là giải pháp nâng cấp cho hàng thủ của Thomas Tuchel. Cầu thủ người Pháp được cho là cũng đã quy phục trước lời mời gọi của Chelsea và từ chối ra sân trong trận đấu của Sevilla trước Elche.

Trước đó, The Blues cũng đã bán thành công Kurt Zouma cho West Ham để thu về 35 triệu euro, qua đó sẵn sàng chi đậm để mang Kounde về Stamford Bridge. Nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, Chelsea đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Kounde và vấn đề lúc này chỉ còn là thương thảo mức giá giữa hai CLB.

Kounde sắp sửa cập bến Chelsea

Mới đây, Sevilla đã đòi thêm 15 triệu euro cho cầu thủ người Pháp, nâng mức tiền lên con số 65 triệu euro, tuy nhiên phía Chelsea khước từ đề nghị này. Tuy vậy, trong bối cảnh Kounde tạo sức ép, đồng thời The Blues cũng để lộ động thái tin dùng Chalobah và chuyển hướng mục tiêu khác. Khả năng rất cao thương vụ này sẽ được chốt trong ngày cuối cùng của TTCN hè 2021.

VƯƠNG HÀ