Skip to main content

Odegaard rời đi, Arsenal vẫn còn 2 “cỗ máy kiến thiết” để thay thế

Pháo thủ buộc phải có kế hoạch dự phòng, trong trường hợp họ không thể ᴍᴜᴀ đứᴛ ᴛɪềɴ vệ người Na Uy.

HLV Mikel Arteta rất hài lòng với màn trình diễn của Martin Odegaard kể từ khi cầu thủ này cập bến Emirates hồi tháng Giêng. Bên cạnh nhãn quan nhạy bén cùng với khả năng thực hiện những đường chuyền kiến tạo cơ hội, Odegaard còn rất tích cực trong việc pressing ở tuyến đầu, đồng thời thường xuyên lui về hỗ trợ hàng phòng ngự.

Mikel Arteta rất hài lòng với màn trình diễn của Martin Odegaard

Với phong độ hiện tại của Odegaard, không hề khó hiểu khi Arsenal đang nỗ lực thuyết phục Real Madrid ʙáɴ đứᴛ ngôi sao 22 tuổi. Tuy nhiên, tương lai của Odegaard lại đang phụ thuộc vào tương lai của ban huấn luyện Los Blancos. Trong trường hợp HLV Zinedine Zidane ở lại, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ sở hữu được ᴛɪềɴ vệ người Na Uy, nếu Zidane ra đi, người thay thế HLV người Pháp sẽ quyết định số phận của Odegaard và điều đó sẽ tốn một khoảng thời gian khá lâu.

Tương lai của Odegaard đang phụ thuộc vào tương lai của ban huấn luyện Los Blancos

Để đề phòng không thể ᴍᴜᴀ đứᴛ ᴛɪềɴ vệ đội trưởng của Na Uy, Pháo thủ phải lên kế hoạch chiêu mộ ᴛɪềɴ vệ ᴛấɴ ᴄôɴɢ khác thay thế. Theo đó, HLV Mikel Arteta đã đưa 2 mục tiêu vào tầm ngắm là Emiliano Buendia của Norwich City và Nabil Fekir của Real Betis.

Về phía Emiliano Buendia, ngôi sao người Argentina đang có màn trình diễn hết sức ấn tượng tại Championship mùa này với 15 bàn thắng và 16 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Norwich thăng hạng trở lại Ngoại hạng Anh vào mùa tới.

Emiliano Buendia của Norwich City

Được biết, “Chim hoàng yến” muốn thu về 40 triệu bảng trong thương vụ này và đích thân HLV Daniel Farke cũng thừa nhận sẵn sàng ʙáɴ đi ngôi sao lớn nhất của mình trong mùa Hè sắp tới. Arsenal đã theo đuổi ᴛɪềɴ vệ này trong một thời gian khá dài và rất có thể đây sẽ là phương áɴ dự phòng số 1 của Pháo thủ nếu thương vụ Odegaard không thành.

Trong khi đó, Nabil Fekir được đáɴʜ ɢɪá là một số 10 thiên bẩm khi còn chơi cho Lyon và tưng là đồng đội của Alexandre Lacazette. ᴛɪềɴ vệ thuộc biên chế của Real Betis sở hữu khả năng rê dắt bóng khéo léo cùng kỹ năng sút xa đáng nể.

Nabil Fekir của Real Betis.

Dù có thân hình khá thấp bé (1m73) nhưng thể chất của Nabil Fekir là “không phải dạng vừa”, rất phù hợp cho môi trường bóng đá Anh vốn tiêu tốn nhiều thể lực. Mức ɢɪá của ngôi sao người Pháp cũng rơi vào khoảng 40 triệu bảng – một con số tương đối đắt đỏ đối với một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 28 trong ít tháng tới.