Skip to main content

TOP 10 phi vụ giá trị nhất hè 2021 đến nay: Tân binh Liverpool sau 1 cái tên

Top 10 phi vụ giá trị nhất phiên chợ hè năm nay dao động từ 20 triệu euro đến 42,5 triệu euro.

Song song với những diễn biến của 2 giải đấu hấp dẫn EURO và Copa America, các phi vụ trên TTCN cũng là chủ đề thu hút sự quan tâm từ giới mộ điệu những ngày này.

Trong số các CLB Premier League, Liverpool là đội bóng đang sở hữu tân binh đắt giá nhất ở phiên chợ hè 2021. The Kop quyết đoán chi 40 triệu euro, phá vỡ hợp đồng giữa Ibrahima Konate với RB Leipzig để đón trung vệ trẻ về Anfield. 

 Konate cập bến Anfield.

Dễ hiểu cho động thái quyết liệt từ nửa đỏ Merseyside, sau mùa giải 2020/21 thê thảm vì bão chấn thương càn quét lực lượng. Các trung vệ Liverpool khá mẫn cảm chấn thương và trong bối cảnh tình trạng trụ cột Virgil van Dijk sau thời gian dưỡng thương chưa rõ ràng, việc BLĐ The Kop củng cố vị trí trung tâm hàng thủ là nhiệm vụ cần kíp.

Konate tuy là chữ ký đắt giá nhất cập bến hạng đấu số 1 xứ sương mù đến nay nhưng vẫn xếp sau 1 cái tên khác trên TTCN. Bản hợp đồng có giá trị cao nhất phiên chợ hè tính đến thời điểm hiện tại không ai khác ngoài đồng đội cũ của tân binh Liverpool ở Leipzig – Dayot Upamecano.

Giống với The Kop, Bayern Munich không ngần ngại bỏ ra 42,5 triệu euro, xé giao kèo còn lại của Upamecano tại Red Bull Arena. Hùm xám xứ Bavaria vẫn nổi tiếng với khả năng thâu tóm trụ cột đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Bundesliga và cũng đã cuỗm luôn thuyền trưởng Julian Nagelsmann của Leipzig.

Đương kim á quân Bundesliga không ngồi yên và đã tái đầu tư 23 triệu euro trong số tiền thu về vào Andre Silva, chủ nhân 29 bàn thắng cùng 10 kiến tạo cho Eintracht Frankfurt mùa trước.

10 bản hợp đồng hè 2021 đắt giá nhất đến nay.

Đại diện Premier League – Leicester City là đội duy nhất sở hữu 2 bản hợp đồng trong Top 10 phi vụ đắt giá nhất. The Foxes thể hiện tham vọng tái khởi động nỗ lực giành vé dự Champions League bằng 2 thương vụ Patson Daka (từ Red Bull Salzburg, 30 triệu euro) và Boubakary Soumare (từ Lille OSC, 20 triệu euro).

Chiếm vị trí số 3 trong danh sách là phi vụ chiêu mộ Emiliano Buendia từ Norwich City của Aston Villa. Đội chủ sân Villa Park chi đến 38,4 triệu euro và đánh bại nhiều đối thủ trong cuộc đua sở hữu sự phục vụ của ngòi nổ 24 tuổi.

3/4 phi vụ còn lại trong Top 10 thuộc về các CLB Serie A, bao gồm Fikayo Tomori (từ Chelsea tới AC Milan, 29,2 triệu euro), Nicolas Gonzalez (từ VfB Stuttgart tới Fiorentina, 23 triệu euro) và Weston McKennie (từ Schalke 04 tới Juventus).

Gương mặt cuối cùng đầu quân cho Olympique de Marseille. Đại diện Ligue 1 chấp nhập chi 25 triệu euro để đổi lấy cái gật đầu của Flamengo trong phi vụ tiền vệ Brazil – Gerson.