Skip to main content

Cập nhật chuyển nhượng Arsenal mới nhất: 250 triệu bảng và những chữ kí trước mặt Arteta

Arsenal sẽ nỗ lực tìm kiếm những tân binh chất lượng sau một mùa giải bết bát. Và đến giờ, Mikel Arteta vẫn chưa sử dụng hết số tiền 250 triệu bảng mà BLĐ đã cấp.

Mùa giải trước, Arsenal chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại Premier League. Đây là kết quả bết bát nhất trong 25 năm qua và thậm chí họ còn không được tham dự Europa League ở mùa này. Do đó, BLĐ Arsenal quyết tâm đổ tiền vào kì chuyển nhượng mùa Hè này để chiêu mộ những cầu thủ giỏi, hòng trở lại sân chơi châu Âu sớm nhất có thể.

 Tavares là tân binh đầu tiên của Arsenal mùa Hè này. 

Sau khi chi ra 8 triệu bảng để có được chữ kí của hậu vệ trái Nuno Tavares, Arsenal được cho sẽ kí thêm ít nhất 5 cầu thủ nữa trong khoảng thời gian còn lại của mùa Hè. Ưu tiên hàng đầu của Mikel Arteta lúc này là khu trung tuyến. Houssem Aouar, Sambi Lokonga và James Maddison là những người đã được Pháo thủ liên hệ. 

Trừ Sambi Lokonga được cho là bản hợp đồng của tương lai thì những người còn lại sẽ đại diện cho tham vọng của Arsenal ở mùa giải mới. Theo báo chí Anh, cả Mikel Arteta và GĐKT Edu đều thích lối chơi của tiền vệ Maddison. Arsenal đã hứa rằng nếu gia nhập sân Emirates, Maddison sẽ trở thành cầu thủ được hưởng lương lớn nhất CLB với thu nhập khoảng 200 ngàn bảng/tuần, gấp đôi mức thù lao anh đang nhận tại Leicester City. Tuy nhiên, việc Bầy cáo hét giá Maddison lên tới 80 triệu bảng đang làm khó Arsenal. Pháo thủ chỉ có thể chi ra tối đa 60 triệu bảng cho thương vụ này. 

 Maddison là mẫu cầu thủ ưa thích của Arteta. 

Nếu không thể thành công với việc chiêu mộ Maddison, thì phương án B của Arsenal là Aouar. Cầu thủ này không còn hạnh phúc ở Lyon. Cách đây ít ngày, anh còn dính vào lùm xùm “trốn tập”. Tuy đã đăng đàn “cải chính thông tin”, nhưng người ta tin rằng thời gian anh ở Lyon đang đếm ngược từng ngày. Hiện tại, Aouar chỉ có giá 25 triệu bảng, bằng một nửa so với mùa Hè trước. 

Theo kế hoạch, Arsenal sẽ còn chiêu mộ một trung vệ, một hậu vệ phải và tiền đạo nữa. Họ đã chi tận 54 triệu bảng cho hậu vệ Ben White. Brighton đã đồng ý với mức phí mà Pháo thủ đưa ra. Có lẽ hai bên đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để Arsenal công bố trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử CLB. Do đó, số tiền 250 triệu còn lại không bao nhiêu nếu dàn đều ở nhiều vị trí. Nhưng họ buộc phải chi đậm, thậm chí chịu cảnh bị ép giá để mua đúng người cần mua. Một mùa giải không được tham dự cúp châu Âu là quá đủ với NHM Arsenal.