Skip to main content

Erik ten Hag lý giải nguyên nhân để Christian Eriksen đá tiền đạo

Phát biểu sau trận thua Brighton, HLV Erik ten Hag đã bảo vệ quyết định sử dụng Christian Eriksen ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Huấn luyện viên của Manchester United, Erik ten Hag đã gây bất ngờ khi sử dụng Christian Eriksen ở vị trí cao nhất trên hàng công trong trận đấu với Brighton trên sân nhà. Ngôi sao người Đan Mạch chơi bên cạnh Jadon Sancho và Marcus Rashford.

Khi mà Anthony Martial dính chấn thương, Ten Hag đã quyết định từ chối sử dụng Cristiano Ronaldo ngay từ đầu. Cầu thủ người Bồ chỉ vào sân ở phút 53. Ông cũng từ chối sử dụng Anthony Elanga hoặc Marcus Rashford ở vị trí trung tâm.

Eriksen đá cao nhất trên hàng công của MU trước Brighton

Hàng công MU đã gây thất vọng ở trận đấu này, Quỷ đỏ không tạo ra nhiều cơ hội và để thua 1-2 ngay trên sân nhà. Phát biểu sau trận thua Brighton, HLV Erik ten Hag đã bảo vệ quyết định sử dụng Christian Eriksen ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ông nói: “Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò đó, tôi thực sự tin tưởng Eriksen”.

“Chúng tôi đã tập luyện và Eriksen được thử nghiệm ở vị trí này, cậu ấy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tôi biết Eriksen đã chơi ở vị trí tiền đạo cách đây rất lâu trong màu áo Ajax. Tôi muốn giữ Jadon và Marcus ở hai cánh, họ đã chơi rất tốt trong giai đoạn tiền mùa giải ở vị trí đó”.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã mắc sai lầm trong việc xây dựng đội hình, vì vậy việc sử dụng số 9 ảo hay một trung phong điển hình không phải vấn đề quan trọng”. 

Ten Hag cũng trả lời việc MU được liên kết với tiền đạo 33 tuổi người Áo, Marko Arnautovic, ông nói: “Ở Hè năm nay, có 250 cầu thủ được đồn đoán liên kết với MU. Bởi vậy, thật khó để tôi trả lời câu hỏi của bạn. Chúng tôi có hai tiền đạo, Rashford cũng có thể đá cao nhất trên hàng công. Mùa trước cậu ấy đã được sử dụng thường xuyên ở cánh trái, hôm nay Rashford cũng có 2 cơ hội thực sự tốt để ghi bàn”.

LÊ HƯỜNG/BONGDA24H

Nguồn: https://bongda24h.vn/bong-da-anh/erik-ten-hag-khong-nhan-sai-khi-de-eriksen-da-cao-nhat-tren-hang-cong-172-326473.html