Skip to main content

Đội hình tiêu biểu NHA theo PFA: Liverpool áp đảo, Tam tấu M-R-S

Không chỉ công bố chủ nhân của giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) còn đưa ra đội hình tiêu biểu ở giải đấu trong mùa bóng vừa qua.

Vào rạng sáng ngày 10/6 (Theo giờ Việt Nam), PFA đã công bố chủ nhân của giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22”. Theo đó, Mohamed Salah là người được vinh danh sau khi có mùa bóng bùng nổ với 23 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo. 

Ở hạng mục dành cho “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, Foden (Man City) là cái tên được trao giải. 

Bên cạnh những danh hiệu cá nhân nói trên, PFA cũng đồng thời chọn ra đội hình tiêu biểu của giải đấu trong mùa bóng vừa qua. Cụ thể, dù chỉ là nhà á quân song Liverpool là CLB thống trị ở danh sách này.

Liverpool thống trị trong đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh do PFA lựa chọn trong khi Son vắng mặt 

Lữ đoàn đỏ có tới 6/11 cái tên góp mặt, bao gồm: Alisson, Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk, Thiago, Mohamed Salah cùng Sadio Mane. Đây đều là những cầu thủ thể hiện phong độ vô cùng ổn định trong mùa bóng vừa qua.

Ngoài những ngôi sao kể trên, ở đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh 2021/22, nhà đương kim vô địch Man City cũng đóng góp 3 cầu thủ là Joao Cancelo, Kevin De Bruyne cùng với Bernardo Silva.

Hai cái tên còn lại không thuộc Man City hoặc Liverpool góp mặt trong danh sách ấy là Antonio Rudiger (Chelsea) và Ronaldo (MU). Đây đều là những cá nhân có mùa giải vô cùng ấn tượng, bất chấp CLB không có được các kết quả thực sự đáp ứng được đúng với kỳ vọng từ người hâm mộ.

Đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh 2021/22 do PFA lựa chọn

11 cái tên trong đội hình tiêu biểu ngoại hạng Anh 2021/22 vừa qua do PFA lựa chọn đều là những ngôi sao thượng thừa, đã thể hiện màn trình diễn đẳng cấp xuyên suốt mùa bóng. Có đôi chút bất ngờ khi Son Heung-min – chủ nhân của giải thưởng “Vua phá lưới” cùng với Salah không có tên trong danh sách này.

Bên cạnh đó, Harry Kane – dù góp mặt ở đề cử giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng” song cũng bị PFA bỏ qua ở đội hình tiêu biểu. 

Với cá nhân Salah, danh hiệu cá nhân nói trên là lần thứ 2 anh được vinh danh cùng giải thưởng ấy, sánh ngang thành tích của Ronaldo hay De Bruyne.

LÊ LÊ/BONGDA365