Skip to main content

Những thống kê tuyệt vời cho thấy Antony sẽ là người mà Man Utd đang cần

Antony đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của MU hè này và sự hiện diện của cầu thủ người Brazil có thể đem tới cho hàng công Quỷ đỏ một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Thời điểm HLV Erik ten Hag chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của MU, rất nhiều đồn đoán về việc ông sẽ đem theo nhiều trò cưng tại Ajax cập bến Old Trafford. Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách này là Antony, cầu thủ đã chơi tuyệt hay trong màu áo Ajax mùa giải vừa qua. Không riêng gì MU, cả Liverpool, Man City và Bayern Munich cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với tiền vệ đã có 9 lần khoác áo ĐTQG Brazil.

Dù vậy, MU với sự hiện diện của HLV Erik ten Hag vẫn được xem là ứng viên số 1 trong việc chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi. Trong bối cảnh Quỷ đỏ vừa nói lời chia tay Edinson Cavani, tương lai của Anthony Martial không đảm bảo sau khoảng thời gian thi đấu bết bát tại Sevilla thì sự xuất hiện của Antony là cực kỳ cần thiết.

Antony đã có một mùa giải thành công cùng Ajax

Không chỉ ăn ý dưới sự dẫn dắt của HLV Ten Hag, Antony còn cho thấy những thông số cực kỳ ấn tượng và vượt trội khá nhiều so với dàn sao tấn công của MU hiện tại.

Cụ thể, Antony có được 8 bàn thắng mùa trước, chỉ ít hơn Ronaldo và nhiều hơn so với bất kỳ cầu thủ nào của Quỷ đỏ. Những Marcus Rashford (4 bàn), Jadon Sancho (3 bàn), Anthony Elanga (2) hay Anthony Martial (1) đơn giản là không đủ sức chia lửa với CR7.

Tiếp đến là thông số số phút cho mỗi bàn thắng, Antony mất 217 phút để ghi một bàn thắng, kém hơn so với Martial (210) và Ronaldo (136,6). Dù vậy với trường hợp của Martial, cầu thủ này không ra sân nhiều mùa này và thống kê này là không đáng kể.

Còn ở hạng mục số phút cho mỗi kiến tạo hoặc bàn thắng thì Antony chỉ mất 144,6 phút để góp dấu giày vào một pha lập công, thua kém duy nhất Ronaldo với 117,1 phút. Ngoài ra, Antony cũng tạo ra được 1,9 cơ hội mỗi 90 phút, ngang bằng với Jadon Sancho và nhiều hơn so với phần còn lại của đội hình United.

Antony sở hữu nhiều thông số ấn tượng hơn bom tấn Sancho của MU

Đặc biệt tiền vệ của Ajax cũng sở hữu số lần rê bóng thành công mỗi 90 phút nhỉnh hơn so với Sancho và vượt trội hơn những Martial, Rashford,… với 2,2 lần, tỷ lệ thành công xấp xỉ 60% mỗi trận.

Ở thống kê về số lần chuyền bóng mỗi 90 phút và tỷ lệ chuyền bóng chính xác, Antony tiếp tục vượt trội hơn so với các cầu thủ MU khi có 53 đường chuyền mỗi trận, đạt tỷ lệ 82,3%. Con số này của Martial chỉ là 35,1 (81,7%), Ronaldo 32,2 (81,9%) hay Rashford 28,7 (76,1%).

Cuối cùng, Antony cũng rất chịu khó dứt điểm cả trong lẫn ngoài vòng cấm mỗi 90 phút khi tung ra 4,1 (2,2 cú sút trong vòng cấm). Thông số này chỉ có Ronaldo là ngang ngửa với tiền vệ người Brazil khi có 4,0 cú sút mỗi trận, 2,9 cú sút trong vòng cấm. Những cái tên còn lại như Anthony Martial – 2,1 (1,8), Marcus Rashford – 1,6 (1,1), Anthony Elanga – 1,6 (1,0), Jadon Sancho – 1,2 (0,9) đều không quá nổi bật.

Cầu thủ người Brazil có thể đem tới sự mới lạ cho hàng công Quỷ đỏ

Rõ ràng với những thông số này, Antony hoàn toàn có thể san sẻ hoặc đảm đương thay Ronaldo trong việc làm ngòi nổ chủ lực của MU mùa tới. Đành rằng sẽ có những sự khác biệt về chất lượng chuyên môn của 2 giải đấu Ngoại hạng Anh và VĐQG Hà Lan.

Thế nhưng không thể phủ nhận được tài năng của Antony và sự xuất sắc của ngôi sao 22 tuổi này. Nếu có thể chiêu mộ thành công cầu thủ này, chắc chắn hàng công của Quỷ đỏ mùa tới sẽ được nâng tầm đáng kể.

KINH LUÂN/BONGDA365