Skip to main content

“Họ là đội bóng không có tiền đạo”

Chelsea vừa trải qua 90 phút bế tắc khi không thể chọc thủng lưới Everton dù sở hữu tỷ lệ cầm bóng vượt trội.

Chelsea tiếp tục nhận kết quả thất vọng. The Blues thất thủ 0-1 trước Everton dù cầm bóng ở phần lớn thời gian diễn ra trận đấu. Sai lầm tai hại của Cesar Azpilicueta tạo thời cơ vàng để Richarlison ghi bàn thắng duy nhất, đem về 3 điểm cho Everton. 

Theo cựu danh thủ Graeme Souness, hàng công Chelsea là vấn đề lớn cản bước tiến của họ mùa giải năm nay. Bình luận trên Sky Sports, Souness cho hay: “Họ là đội bóng không có tiền đạo. Chelsea lấp khoảng trống nhờ phẩm chất của các nhân tố khác trong đội hình. Theo quan điểm cá nhân, với số tiền đã bỏ ra trên TTCN, Chelsea xứng đáng có nhiều hơn thế”.

HLV Thomas Tuchel liên tục xoay vòng các lựa chọn nhân sự trên hàng công mùa này. Romelu Lukaku, Timo Werner, Kai Havertz luân phiên được Tuchel trao trọng trách ở vai trò số 9. 

Chelsea khủng hoảng hàng công.

Thất vọng nhất phải kể đến Lukaku khi chân sút người Bỉ thể hiện một bộ mặt phập phù mùa này. Mất cảm giác bóng, thiếu tự tin, bỏ lỡ cơ hội… khiến cựu sao Inter Milan trở thành nỗi thất vọng lớn lao trong mắt các CĐV The Blues.

Ở trận thua 0-1 trước Everton, HLV Tuchel quyết định cất Lukaku trên băng ghế dự bị và không tung anh vào sân bất chấp đội nhà bị dẫn trước. Tương lai của chân sút người Bỉ thực sự đáng báo động khi TTCN mùa hè 2022 đến gần. 

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)