Skip to main content

Alexander-Arnold nói gì về việc đá tiền vệ?

Được xem là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu hiện nay, nhưng Arnold đã được thử sức trong vai trò tiền vệ.

HLV Gareth Southgate đã thử nghiệm Trent Alexander-Arnold ở vai trò tiền vệ trung tâm, trong trận thắng của tuyển Anh trước Andorra vào tháng 9. Trong bối cảnh Tam Sư đang sở hữu nhiều ngôi sao tài năng ở vị trí hậu vệ phải, HLV Southgate vì vậy muốn Arnold thử sức ở vị trí khác nhằm phát huy khả năng kiến tạo của cầu thủ 23 tuổi.

Khi được hỏi về vai trò ưa thích của bản thân là gì, Arnold tiết lộ: “Được rồi, vâng, được rồi… đó là một suy nghĩ thú vị. Là một vị trí nào đó mà tôi luôn thấy mình ở trong mọi trận đấu, tôi hòa nhập vào và cảm giác đó thật tự nhiên.”

 Alexander-Arnold được thử sức trong vai trò tiền vệ.

HLV Jurgen Klopp không ủng hộ việc Southgate thử nghiệm Arnold ở vị trí tiền vệ, trong khi học trò của ông là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất hiện nay. Chia sẻ về vấn đề này, ngôi sao 23 tuổi cho biết: Tôi không muốn đặt ra những giới hạn cho bản thân. Nhưng hiện tại, trọng tâm của tôi là tập luyện để có vị trí hậu vệ phải.

Đó là về việc tìm ra hệ thống phù hợp, chiến thuật phù hợp để biến điều đó thành hiện thực. Bóng đá là một trò chơi kỳ lạ về ý kiến của mọi người. Tôi nghĩ Klopp muốn thấy tôi ra sân và thi đấu thật nhiều, ông ấy muốn tôi thể hiện như cách tôi làm cho câu lạc bộ.

Nó có thể xuất hiện trong suy nghĩ của ông ấy là tại sao tôi không thể lặp lại hình thức câu lạc bộ cho ĐTQG, nhưng Klopp sẽ có quan điểm của mình và những người khác cũng vậy.”

ENDO

(Bongda.com.vn)