Skip to main content

Thay Bernd Leno, HLV Arteta thúc giục BLĐ Arsenal chiêu mộ “đàn em Kepa” vạn người mê

HLV Mikel Arteta muốn chiêu mộ một thủ thành đẳng cấp để thay thế “thảm họa” Bernd Leno.

Vòng 33 Premier League vừa qua, Pháo thủ có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà. Phút 76, từ pha căng ngang của Richarlison bên cánh phải, Bernd Leno lại để bóng lọt qua cả 2 chân và 2 tay theo kiểu “gà đẻ trứng” đi vào lưới. Arsenal gần như không thể gượng dậy sau sai sót không thể tha thứ của thủ môn số 1 đội bóng, qua đó ngậm ngùi nhận thất bại 0-1.

Ảnh: internet

Leno có không ít những pha cứu thua xuất thần, nhưng bên cạnh đó, thủ thành người Đức thường mắc sai lầm ngớ ngẩn và khiến Pháo thủ trả giá. HLV Mikel Arteta cần một người gác đền ổn định hơn trong khung gỗ, vì vậy ông đã lên kế hoạch thay thế Leno vào mùa Hè tới.

 Arsenal muốn chiêu mộ Unai Simon.

Theo tờ La Razon của Tây Ban Nha, HLV Arteta đã đưa Unai Simon vào tầm ngắm. Thủ thành 23 tuổi là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Athletic Bilbao. Sau khi Kepa Arrizabalaga gia nhập Chelsea, Simon đã được trao cơ hội bắt chính và tỏa sáng rực rỡ cùng đội bóng xứ Basque.

HLV Arteta đã đưa Unai Simon vào tầm ngắm

Phong độ xuất sắc của Simon giúp anh được HLV Luis Enrique triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha. Người gác đền sinh năm 1997 ra mắt La Roja vào tháng 11 năm ngoái và có 6 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Hợp đồng của Simon với Bilbao có thời hạn đến năm 2025. Arsenal được dự đoán sẽ tiêu tốn số tiền không nhỏ nếu muốn có sự phục vụ của thủ thành này ở mùa giải tới.