Skip to main content

3 lý do Man Utd nên cân nhắc chiêu mộ Fabian Ruiz nếu thương vụ De Jong “đổ vỡ”

Tác giả Dan Coombs của United In Focus cho rằng Manchester United vẫn có nhiều lợi ích nếu chiêu mộ Fabian Ruiz thay cho Frenkie De Jong.

Manchester United đánh tiếng theo đuổi De Jong từ khá lâu song thương vụ vẫn chưa có những chuyển biến tích cực nào. Tiền vệ người Hà Lan cho thấy anh mong muốn gắn bó với Barcelona và đang cùng đội bóng tham gia tour du đấu mùa Hè.

Tân HLV Erik Ten Hag vẫn rất mong mỏi De Jong. Cá nhân ông phát biểu rằng: “Chúng tôi đang tìm kiếm một cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ trụ [lùi sâu]. Không có nhiều người ở vị trí đó có khả năng đạt được trình độ mà chúng tôi yêu cầu.”

 Man Utd chưa có tín hiệu khả quan ở thương vụ De Jong.

Quả thật vậy, rất khó để tìm 1 cầu thủ thích hợp như cựu sao Ajax. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể tìm ai khác. Tác giả Dan Coombs của United In Focus cho rằng Man Utd có thể tính đến việc chiêu mộ Fabian Ruiz của Napoli nếu thương vụ De Jong đổ vỡ.

1. Phong cách phù hợp

Fabian Ruiz là một phong cách phù hợp với những gì Erik ten Hag muốn từ một tiền vệ. Anh ấy có khả năng quán xuyến tuyến giữa và phân phối bóng tốt. Ruiz có khả năng thoát pressing tốt. FBRef thống kê anh là một trong những tiền vệ có hiệu suất chuyền chính xác khá cao mỗi khi đối mặt sức ép từ đối phương (89%).

HLV Ten Hag đang giúp Quỷ Đỏ có một diện mạo mới và vai trò của tiền vệ trụ là rất quan trọng. Thế nên Ruiz có được lợi thế là khả năng chuyền bóng và chịu áp lực tốt là rất phù hợp với chiến thuật mà ông thầy người Hà Lan xây dựng. 

2. Kinh nghiệm chinh chiến

Ruiz có nét giống với Frenkie de Jong, ở tuổi 26, anh chỉ hơn cầu thủ người Hà Lan 1 tuổi. Cầu thủ người Tây Ban Nha ký hợp đồng với Napoli vào năm 2018 từ Real Betis và đã có 125 lần ra sân ở Serie A, cộng với 14 trận ở Champions League và 18 trận ở Europa League.

 Man Utd nên hướng sang Fabian Ruiz?

Chuyển đến Old Trafford là một thử thách mà anh ấy sẽ sẵn sàng. Ruiz đã có 15 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha quốc tế và hy vọng sẽ góp mặt trong đội hình tham dự World Cup của quốc gia mình.

3. Hợp đồng sắp đáo hạn

Điều thu hút nhất để Man Utd có thêm động lực để chiêu mộ Fabian Ruiz là mức giá vừa tầm. Hợp đồng của Ruiz tại Napoli hết hạn vào năm 2023 và Football Espana đã đưa tin vào tháng trước rằng anh đã từ chối lời đề nghị gia hạn với đại diện Serie A.

Transfermarkt liệt kê giá trị của Ruiz ở mức 49 triệu bảng và United có thể chi ra một số tiền ít hơn. Con số này về cơ bản sẽ ít hơn tổng số phí phải trả cho Frenkie de Jong, giúp United có tiền để chi tiêu chiêu mộ những mục tiêu quan trọng khác.

ĐĂNG HUY

(Bongda.com.vn)