Skip to main content

Koulibaly có đủ sức thay thế Rudiger tại Chelsea?

Kalidou Koulibaly đã được Chelsea mang về với mục đích thay thế Antonio Rudiger. Nhưng liệu đây có phải là nhiệm vụ khó khăn với anh?

Khi Antonio Rudiger chuyển đến Real Madrid vào mùa hè này, Chelsea tìm kiếm trên thị trường một trung vệ lệch trái với kinh nghiệm, thể lực và phẩm chất kiểm soát bóng.

Việc ký hợp đồng với Koulibaly từ Napoli chắc chắn là phù hợp với tất cả các tiêu chí đó.

Là một trong những trung vệ đáng tin cậy nhất của Serie A trong 8 mùa giải qua, cầu thủ 31 tuổi không có vấn đề gì khi lấp đầy khoảng trống mà hậu vệ ấn tượng nhất của Chelsea mùa trước để lại.

Chiều cao 1,93 mét của Koulibaly khiến anh ta trở nên đáng gờm trong các cuộc đấu tay đôi với các tiền đạo đối phương.

Mạnh mẽ trong không chiến và tự hào với tốc độ lùi về phòng ngự ấn tượng, Koulibaly hiếm khi để cho các đối thủ vượt qua.

Trong năm mùa giải gần nhất ở Italia, Koulibaly đã góp mặt trong top 10 với tỷ lệ pressing thành công cao nhất.

Trong hai mùa giải cuối cùng của anh với Napoli, Koulibaly đã đạt phong độ cao nhất khi pressing ấn tượng trong các màn tranh chấp tay đôi.

Với tỷ lệ giành lại bóng thành công 41,8% trong vòng 5 giây, tuyển thủ Senegal xếp thứ hai ở Serie A mùa trước.

Những phẩm chất của Koulibaly không chỉ giới hạn ở khả năng phòng ngự hay thể chất, anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ cầm bóng và điều đó sẽ phù hợp với phong cách chơi bóng của Thomas Tuchel.

Koulibaly đã quen với việc hoạt động như một trung vệ lệch trái ở hàng hậu vệ 4 người, nhưng sẽ không gặp vấn đề gì khi thích nghi với sơ đồ 3 người.

Thuận chân phải bẩm sinh nhưng anh là một người chuyền bóng tuyệt vời và chính xác bằng cả hai chân, thể hiện sự đa dạng trong các loại giao bóng.

Khả năng di chuyển mượt mà với trái bóng của Koulibaly là một đặc điểm khác có lợi cho một đội bóng muốn kiểm soát bóng từ hàng thủ 3 người như Chelsea.

Mùa giải trước, Cesar Azpilicueta, Trevoh Chalobah, Reece James và Rudiger đều gây chú ý với những pha đột phá tích cực ở phần sân đối phương cho Chelsea từ vị trí trung vệ.

Koulibaly sẽ không cần phải nhắc để lao thẳng về phía trước với trái bóng. Trong khi chọn lọc những thời điểm thích hợp để sải bước về phía trước, Koulibaly rất khó để ngăn chặn bất cứ khi nào anh làm vậy.

Sự tự tin của anh trong khía cạnh thi đấu này có thể nhanh chóng gây ấn tượng với các CĐV Chelsea.

Chỉ Jedry Schouten của Bologna có thể tỷ lệ rê bóng thành công cao hơn con số 86,4% của Koulibaly ở Serie A trong mùa giải vừa qua. Vì vậy có thể mong đợi HLV Tuchel sẽ khuyến khích người mới của mình lặp lại chiến thuật này.

Ở tuổi 31, Koulibably có kinh nghiệm dày dặn và khả năng phòng ngự ở cấp độ cao nhất.

Anh có thể cần một khoảng thời gian ngắn để thích nghi với Premier League, nhưng Koulibaly có tất cả những phẩm chất cần thiết để tỏa sáng cho Chelsea.

ĐĂNG NGUYÊN

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/koulibaly-co-du-suc-thay-the-rudiger-tai-chelsea-a561967.html