Skip to main content

Tin Liverpool 18/6: Sẵn sàng đón Sterling quay lại, Benitez sắp trở lại Anh

Người cũ Liverpool sẽ đến Everton.

Chỗ trống trên ghế nóng của Everton nhiều khả năng sẽ được lấp đầy bằng người cũ của Liverpool, Rafael Benitez. Sau 2 năm chia tay Premier League, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang có cơ hội trở lại giải đấu mình từng gắn bó trong 3 nhiệm kỳ, Benitez đã chia tay đội bóng Trung Quốc, Dalian Yifang vào đầu năm nay và hiện đang sẵn sàng cho những dự án mới.

HLV Rafa Benitez nhiều khả năng sắp bị sa thải - Báo Nhân Dân

Benitez sắp trở lại EPL

Theo Sky Sports, ông là ứng viên số 1 ngồi vào ghế nóng tại Everton để thay thế cho Carlo Ancelotti. Nếu thực sự ký hợp đồng với Everton thì đây sẽ là CLB Premier League thứ 4 mà Rafa dẫn dắt. Trước đó, ông từng làm việc tại Liverpool, Chelsea và Newcastle. Ở Stamford Bridge, ông giành được Europa League 2012/13.

Tuy nhiên, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Rafa thuộc về quãng thời gian gắn bó với Liverpool. Khi đó, trong giai đoạn 2004-2010, Benitez giúp nửa đỏ vùng Merseyside vô địch Champions League 2004/05, Siêu cúp châu Âu 2005, Siêu cúp Anh 2006 và FA Cup 2005/06.

Lần gần nhất Benitez làm việc tại Premier League là khi ông dẫn dắt Newcastle cách đây 2 năm. Trong 2 mùa cầm Newcastle ở hạng đấu cao nhất nước Anh, Benitez giúp đội bóng cán đích lần lượt ở vị trí thứ 10 và 13.

Liverpool đam mê máy chạy người Anh. Theo rousingthekop, Liverpool cũng đang muốn có sự phục vụ của Callum Hudson-Odoi, cầu thủ mà HLV Jurgen Klopp tin tưởng sẽ là tương lai lâu dài tại Anfield lẫn đội tuyển Anh. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, ông thầy người Đức từng đánh giá rất cao tiềm năng của Hudson-Odoi, người có tốc độ, kỹ thuật cá nhân, khả năng sáng tạo và dứt điểm tốt.

Bây giờ, khi mà Chelsea sẵn sàng bán cầu thủ 20 tuổi, Liverpool sẽ nhanh chóng vào cuộc. Trong quá khứ, không ít những cầu thủ không được trọng dụng ở Chelsea, nhưng sau đó tỏa sáng ở Liverpool, có thể kể đến như trường hợp của Daniel Sturridge và Mohamed Salah. Để hy vọng có được điều mình cần, Lữ đoàn đỏ sẵn sàng chi ra 35 triệu bảng như phía Chelsea yêu cầu.

Lợi thế lớn cho Liverpool trong thương vụ này là bởi Hudson-Odoi muốn tiếp tục chơi bóng ở Anh, cầu thủ này không muốn rời xa gia đình. Lữ đoàn đỏ sẽ nhanh chóng đàm phán, họ hy vọng sẽ sớm có được cầu thủ của Chelsea.

Sterling lấp lửng trở lại? Những mùa giải trước, Raheem Sterling tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola và trở thành tay săn bàn chủ chốt của Man City. Tuy nhiên ở mùa giải 2020/21, ngôi sao người Anh mất vị trí vào tay người đàn em Phil Foden. Khả năng dứt điểm tệ hại là một trong những nguyên nhân khiến Sterling đánh mất niềm tin nơi Pep. Chính vì vậy tiền đạo sinh năm 1994 đang đứng trước tin đồn sẽ ra đi vào mùa Hè này.

Mới đây, Sterling đã thay người đại diện. Nhà báo Alex Miller tuyên bố: “Raheem Sterling có thể trở lại Liverpool sau khi anh ấy đổi người đại diện, theo một nguồn tin thân cận. Chướng ngại chính đã bị loại bỏ. Vẫn cần mức giá phù hợp và để Jurgen Klopp tin tưởng về cam kết của cầu thủ”. Raheem Sterling chuyển đến khoác áo đội trẻ Liverpool vào năm 2010 và ra mắt đội một vào năm 2012.

Cầu thủ người Anh nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt trong 3 mùa giải trước khi bất ngờ gia nhập Man City và trở thành “cái gai” trong mắt người hâm mộ Lữ đoàn đỏ. Mỗi khi trở lại Anfield đối đầu đội bóng cũ, Sterling luôn là tâm điểm của những sự chỉ trích.

Trong bối cảnh Sadio Mane sa sút, Mohamed Salah bỏ ngỏ tương lai, Sterling hoàn toàn có thể là phương án mà Jurgen Klopp cân nhắc để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Nhưng cũng không dễ để Man City bán ngôi sao của họ cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League.

Sterling có thể trở lại Liverpool

Jota ca ngợi Klopp. Phát biểu qua FourFourTwo được Goal dẫn lại, Diogo Jota bày tỏ về ông thầy Jurgen Klopp: “Ông ấy chính xác là mẫu HLV như vẻ bề ngoài – vô cùng tương tác và thích gần gũi với các cầu thủ. Klopp sẽ bất ngờ nhắn tin khi bạn đang thư giãn trên ghế sofa ở nhà. Đó là điều chưa từng diễn ra với tôi và làm tôi ngạc nhiên theo cách tích cực. Đấy mới chỉ là 1 trong số các vốn quý của Klopp.

Trước khi ký hợp đồng, tôi có 1 cuộc gọi video với Klopp. Tôi không nghĩ ông ấy chờ đợi thuyết phục tôi, mà bản thân tôi đã bị thuyết phục sẵn. Klopp là HLV mà tôi ngưỡng mộ và đã dõi theo trong 1 thời gian dài, nên đây là cơ hội độc nhất trong sự nghiệp mà tôi không thể đánh mất”.